11/12/2016 18:39 GMT+7

Hơn 100 ôtô “diễu phố” phản đối trạm thu phí Bến Thủy

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía Cienco 4, sáng 11-12 hơn 100 ôtô dán băng rôn đã cùng đi qua nhiều tuyến đường ở TP Vinh để phản đối trạm thu phí cầu Bến Thủy 1.

Người dân “vây” trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 sáng 11-12 - Ảnh: Doãn Hòa
Người dân “vây” trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 sáng 11-12 - Ảnh: Doãn Hòa

Từ 8g sáng 11-12, hàng trăm phương tiện của người dân tập trung ở phía nam cầu Bến Thủy 1 từ ngã 3 Gia Lách, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để phản đối việc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đặt trạm thu phí cầu Bến Thủy 1.

Đến gần 9g, người dân kéo về “vây” trạm thu phí Bến Thủy 1. Nhiều người la ó, yêu cầu lãnh đạo Cienco 4 giải đáp kiến nghị của người dân liên quan đến việc họ phản ảnh “không đi mét đường nào nhưng vẫn phải đóng phí”.

Trước áp lực căng thẳng của người dân, chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh phải nhờ sự giúp đỡ của lực lượng cảnh sát trật tự Nghệ An để ổn định tình hình.

Do không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía chủ đầu tư, hơn 100 ôtô biển kiểm soát Nghệ An và Hà Tĩnh di chuyển qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 rồi tiếp tục “diễu phố” qua nhiều tuyến đường của TP Vinh như Nguyễn Du, Trường Thi, Hồ Tùng Mậu, Lê Mao, Trần Phú...

Đoàn xe ôtô kéo dài phản đối trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 sáng 11-12 - Ảnh: Doãn Hòa
Đoàn ôtô kéo dài phản đối trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 sáng 11-12 - Ảnh: Doãn Hòa

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 11-12, ông Nguyễn Hải Nam - chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho hay ngày 10-12 phía huyện đã tổ chức cuộc họp mời đại diện những người dân phản đối trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 để tuyên truyền, giải thích để người dân không có hành động vi phạm pháp luật.

Đây là ngày thứ 9 liên tiếp người dân huyện Nghi Xuân và TP Vinh ngăn không cho phương tiện đi qua cầu Bến Thủy 1.

Hai ngày trước, người dân dựng rạp ở chân cầu Bến Thủy 1 do không đồng tình với phương án của Cienco 4 là hỗ trợ giảm giá vé tháng, quý so với giá vé tháng, quý cũ.

Người dân cho rằng họ không đi đường BOT nhưng vẫn phải đóng phí là vô lý. Đây là ngày thứ 9 liên tiếp người dân phản đối trạm thu phí cầu Bến Thuy 1 - Ảnh: Doãn Hòa
Người dân cho rằng họ không đi đường BOT nhưng vẫn phải đóng phí là vô lý - Ảnh: Doãn Hòa
Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh do Cienco 4 quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT - Ảnh: Doãn Hòa
Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh do Cienco 4 quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT - Ảnh: Doãn Hòa

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên