11/12/2016 17:53 GMT+7

Cảnh giác mua nhầm vé tàu giá cao trên mạng

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết hiện trên mạng đã xuất hiện khoảng 7 website bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp nhiều lần so với giá vé của ngành đường sắt.

Một website rao bán vé tàu từ Biên Hòa đến Đà Nẵng cao hơn giá vé mà ngành đường sắt mở bán - Ảnh Đức Phú.
Một website rao bán vé tàu từ Biên Hòa đến Đà Nẵng cao hơn giá vé mà ngành đường sắt mở bán - Ảnh Đức Phú.

Theo đó, các website này có tên miền rất giống website của ngành đường sắt, vì vậy một số hành khách - đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm các trang website đó là của ngành đường sắt.

Theo tìm hiểu, tại website: vietnam-railway...(trang mạng không phải của ngành đường sắt) có mô tả giá vé, qui định đi tàu hỏa, hành trình ga đi ga đến bằng tiếng Anh.

Thời điểm này, giá vé tàu mà website trên mở bán cho chặng Biên Hòa (Đồng Nai) đến Đà Nẵng loại ghế nằm mềm có giá khoảng 1,5 triệu đồng, cao hơn giá vé cùng chặng mà ngành đường sắt mở bán tới 500.000 đồng.

Trước tình trạng trên, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết để mua vé, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé và một số quy định khác, hành khách truy cập vào website chính thức của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam: dsvn.vn.

Ngoài ra khách đi tàu có thể truy cập thêm các website dưới đây để tìm hiểu về các chính sách và quy định của ngành đường sắt: vr.com.vn (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam); saigonrailway.com.vn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn); vantaiduongsathanoi.vn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng cho biết đối với những hành khách đã mua vé từ những nơi bán vé không chính thức của ngành đường sắt (đặc biệt là những vé tàu đi trong dịp tết) lưu ý kiểm tra lại vé trên website: http://dsvn.vn/#/kiemtrave để tránh mua phải vé giả, vé không đúng tên và số giấy tờ tùy thân.

Hiện nay ngành đường sắt sử dụng vé tàu điện tử, trên vé có họ tên và số giấy tờ tùy thân của hành khách đi tàu.

Dịp tết này, công ty sẽ thực hiện việc kiểm soát vé và giấy tờ tùy thân tại cổng kiểm soát nhà ga trước khi hành khách lên tàu từ ngày 17 đến 25-1-2017. Hành khách chỉ được lên tàu khi có giấy tờ tùy thân có thông tin trùng với thẻ lên tàu.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên