10/12/2016 06:48 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ đạt giải nhì báo chí toàn quốc về phòng chống HIV/AIDS

PV
PV

TTO - Ngày 9-12, tại TP Bắc Ninh, Ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống HIV/AIDS lần thứ 5 do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế)  đã trao giải cho các tác phẩm đạt giải.

Tác giả Tiến Long báo Tuổi Trẻ (đầu tiên trái qua) nhận giải nhì - Ảnh: X.H

Trong số 40 tác phẩm đạt giải, báo Tuổi Trẻ giành hai giải, bao gồm: giải Nhì loại hình báo điện tử với tác phẩm "Bỏ quá khứ "nhiễm HIV" lại phía sau, cuộc đời còn phía trước" - nhóm tác giả Vũ Thủy - Tiến Long và giải khuyến khích loại hình báo in với tác phẩm "Mong ước của cô giáo Vân" của nhóm tác giả Tấn Đức - Tiến Long.

Ông Nguyễn Thế Dũng, Giám đốc Nhà văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam cho biết năm nay có hơn 500 tác phẩm gửi về dự thi ở các thể loại, nhiều hơn so với mùa giải trước. Các tác phẩm có nội dung phong phú từ sự ghi nhận công tác dự phòng, can thiệp giảm tác hại, chăm sóc, điều trị, chống kỳ thị phân biệt đối xử đến phổ biến luật pháp, các mô hình tốt và cá nhân người nhiễm HIV biết vươn lên, sống có ích.

Nhiều tác phẩm thể hiện công sức, trí tuệ, tâm huyết của các tác giả, nhóm tác giả; thể hiện sinh động, giàu tư liệu, giàu hình ảnh thực tế từ những nơi khó khăn, xa xôi, hẻo lánh, vùng núi cao, vùng xa xôi hiểm trở vì vậy có sức hấp dẫn thuyết phục cao. Nhiều tác phẩm cho thấy sự xông xáo, dấn thân của các tác giả; bằng sự quan sát, phân tích sâu sắc và bằng sự cảm thông, chia sẻ với nhiều hoàn cảnh.

 

PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên