09/12/2016 16:56 GMT+7

TP.HCM cần thu hồi 6.555ha đất trong năm 2017

MAI HƯƠNG - MAI HOA
MAI HƯƠNG - MAI HOA

TTO - Chiều 9-12, kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa IX thông qua danh mục 825 dự án trong năm 2017 với tổng diện tích đất thu hồi là 6.555,19ha.

Các đại biểu trao đổi bên lề tai kỳ họp thứ ba HĐND TP.HCM.HCM - Ảnh: Tự Trung
Các đại biểu trao đổi bên lề tại kỳ họp thứ ba HĐND TP.HCM - Ảnh: Tự Trung

Trong số 825 dự án này, có 496 dự án chuyển tiếp từ kế hoạch sử dụng đất năm 2015 và 2016 với diện tích đất thu hồi là 3.822,87ha và 329 dự án đăng ký mới năm 2017 với diện tích đất thu hồi là 2.732,32ha.

UBND TP được giao có kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện nghị quyết này. Trong quá trình thực hiện cần lưu ý, chỉ quyết định thu hồi đất đối với các dự án có đầy đủ, chặt chẽ thủ tục, pháp lý theo quy định.

HĐND TP yêu cầu UBND TP có biện pháp với chủ đầu tư dự án khi sử dụng vốn ngân sách nhà nước phải cam kết về thời gian và tiến độ thực hiện dự án, đảm bảo đúng quy định của Luật đầu tư công, không để vi phạm nghị quyết số 16/2012 của HĐND TP và làm tăng tổng mức đầu tư dự án gây lãng phí.

Đối với các dự án vốn ngoài ngân sách nhà nước, chủ đầu tư phải có trách nhiệm cam kết phối hợp thực hiện bồi thường theo đúng tiến độ.

Đại biểu Nguyễn Thị Thanh Thuý (áo dài xanh) góp ý nghị quyêt HĐND TP.HCM về mô hình hoạt đông xã hội hoá - Ảnh: Tự Trung
Đại biểu Nguyễn Thị Thanh Thúy (áo dài xanh) góp ý nghị quyết HĐND TP.HCM về mô hình hoạt đông xã hội hóa - Ảnh: Tự Trung

Các dự án liên quan đến kênh rạch không chỉ xác định mép bờ cao mà phải xác định được ranh dự án, phạm vi ảnh hưởng, quy mô dự án, chủ trương thu hồi đất, tránh việc xác định không đúng, không đủ diện tích bồi thường, đền bù ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Các dự án liên quan đến xây dựng chung cư trong chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị phải thông qua công tác kiểm định, phân loại nhóm chung cư để có đề xuất phù hợp trong việc cải tạo, xây dựng mới thay thế chung cư cũ bị hư hỏng nặng, xuống cấp.

Ngoài nghị quyết về danh mục các dự án cần thu hồi đất, kỳ họp cũng thông qua nhiều nghị quyết quan trọng về chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công cho dự án nạo vét thông tuyến rạch Bà Lớn (Q.8, Bình Chánh) với tổng kinh phí 1.850 tỉ đồng, thông qua 55 dự án nhóm B với tổng vốn đầu tư khoảng 20.000 tỉ đồng sử dụng vốn cân đối ngân sách TP, nghị quyết về chế độ hỗ trợ người có công, chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân điều trị methadone trên địa bàn TP…

MAI HƯƠNG - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên