09/12/2016 21:44 GMT+7

Nam bộ vào mùa khô nhưng vẫn có mưa bất thường

Q.KHẢI - T. ĐỨC
Q.KHẢI - T. ĐỨC

TTO - Ông Nguyễn Kiệt, phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho rằng trận mưa chiều 9-12 được xem là bất thường vì Nam bộ đã bước vào mùa khô.

xe xếp hàng nối đuôi nhau trên đường Trần Quốc Hoàng hướng về vòng xoay Lăng Cha Cả - Ảnh: Q.Khải
Xe xếp hàng nối đuôi nhau trên đường Trần Quốc Hoàn, hướng về vòng xoay Lăng Cha Cả - Ảnh: Q.Khải

Chiều 9-12, tại TP.HCM tiếp tục có mưa kéo dài dù đã bước vào mùa khô.

Theo số liệu ghi nhận của Công ty TNHH một thành viên thoát nước đô thị, mưa trên diện rộng với lưu lượng lớn nhất tại trạm cầu Bông (Q.1) lên 42,7mm, các trạm khác như Phước Long (Q.9), Quang Trung (Gò Vấp) cũng ghi nhận lượng mưa từ 26 đến 32mm. 

Tuy mưa không gây ngập nhưng do trùng với thời gian tan tầm nên gây ùn ứ giao thông tại nhiều khu vực. 

Trên tuyến đường Trường Sơn và vòng xoay Lăng Cha Cả, hàng ngàn xe cộ nối đuôi nhau nhích từng chút. Nhiều tuyến đường khu vực trung tâm TP cũng trong tình cảnh tương tự. 

Tại các tuyến đường Pasteur, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn, hàng ngàn xe cộ nối đuôi nhau giậm chân tại chỗ, nhiều người đi xe máy phải chạy lên vỉa hè để có thể thoát ra khỏi đám đông.

Theo ông Nguyễn Kiệt, phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, mưa như trên được xem là bất thường vì Nam bộ đã bước vào mùa khô. 

Ghi nhận cho thấy không chỉ ở TP.HCM, mưa còn xuất hiện ở các tỉnh: Long An, Đồng Nai, Bình Dương… 

Các phương tiện dậm chân tại chỗ ở đường Lê Duẩn - Ảnh Tâm Đức
Xe cộ giậm chân tại chỗ ở đường Lê Duẩn - Ảnh Tâm Đức

Cũng theo ông Kiệt, nguyên nhân gây mưa do các nhiễu động trong đới gió đông kết hợp với vùng áp thấp phía nam biển Đông (hình thành ngày 9-12) làm phát triển các khối mây dông gây mưa.

Hình thế thời tiết như trên vẫn còn duy trì nên ông Kiệt cho rằng đợt mưa này sẽ còn kéo dài trong khoảng 2 ngày tới.

Về vùng áp thấp trên biển Đông, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương nhận định sẽ tiếp tục gây thời tiết xấu trên biển và cả đất liền. Cụ thể khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có mưa và dông mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 10-12, ở vùng biển phía đông khu vực bắc biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9.

Q.KHẢI - T. ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên