08/12/2016 20:39 GMT+7

Không xử lý những người xẻ thịt trâu bị tai nạn

BÁ SƠN - XUÂN AN
BÁ SƠN - XUÂN AN

TTO - Ngày 8-12, Công an thị xã Thuận An, Bình Dương cho biết đã xác định danh tính những người tham gia xẻ thịt con trâu bị tai nạn trong clip phát tán trên mạng và đang tìm hướng xử lý phù hợp.

Bước đầu, công an xác định danh tính 4 người chủ yếu tham gia xẻ thịt và lấy thịt trâu trong vụ việc gồm: Phạm Văn Q. (39 tuổi, quê Hà Nam, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), Vũ Thị H. (36 tuổi, quê Hưng Yên, vợ Q.), Nguyễn Văn P. (35 tuổi, quê Hậu Giang, ngụ P.Bình Chuẩn, TX Thuận An) và Nguyễn Văn N. (33 tuổi, em ruột P.).

Tại cơ quan công an, những người trên thừa nhận hành vi xẻ thịt trâu. Trong đó, Phạm Văn Q. là người lấy nhiều thịt nhất, gồm bốn chiếc đùi trâu và thịt trâu mang đi bán. Những người còn lại lấy thịt về để nhậu.

Theo trung tá Nguyễn Văn Mỹ, trưởng Công an phường Bình Chuẩn, bước đầu công an xác định vào khoảng 3g đêm 5-12, con trâu của ông Nguyễn Thành Ngọc (ngụ thị xã Thuận An) bị xe tông chết trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Bình Chuẩn.

Sau đó, vợ chồng Phạm Văn Q. đi đường thấy trâu không có ai ra nhận đã dùng dao xẻo thịt và bốn chiếc đùi của con trâu ngay giữa đường. Lúc sau, nhiều người khác cũng lao vào lấy thịt, chỉ trừ lại phần đầu và xương của con trâu trên đường.

Công an thị xã Thuận An cho biết đang xem xét hướng xử lý, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ không xử lý hình sự những người tham gia xẻ thịt trâu, trong trường hợp chủ tài sản yêu cầu, có thể xem xét những người xẻ thịt trâu về hành vi chiếm giữ trái phép tài sản. Tuy nhiên, chủ con trâu không yêu cầu, mặt khác rất khó xác định được số lượng thịt trâu mỗi người lấy để làm căn cứ xử lý hình sự.

Về hướng xử lý hành chính, Công an thị xã Thuận An cho biết trong trường hợp ngay thời điểm xẻ thịt lực lượng chức năng có mặt thì có thể xử lý những người này về hành vi cản trở giao thông. 

Đối với chủ con trâu, có thể xem xét hành vi chăn thả gia súc gây cản trở giao thông. Tuy nhiên, theo trình bày của chủ trâu thì thời điểm xảy ra vụ tai nạn là vào ban đêm (khoảng 3g sáng 5-12), chủ trâu đang nuôi nhốt trâu trong chuồng nhưng không may con trâu bị xổng chuồng chứ không phải do chăn thả.

“Sự việc xẻ thịt trâu tai nạn là vụ việc hi hữu, còn cần sự điều chỉnh của đạo đức xã hội và dư luận. Còn về mặt pháp lý, chúng tôi phải xem xét kỹ vì muốn xử phạt người dân phải có căn cứ pháp lý rõ ràng” - một cán bộ công an thị xã Thuận An nói.

BÁ SƠN - XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên