06/12/2016 17:22 GMT+7

​Nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn ở TPHCM còn cao hơn Hà Nội

M.HƯƠNG - Q.KHẢI - M.HOA
M.HƯƠNG - Q.KHẢI - M.HOA

TTO - Tại phiên thảo luận tổ chiều 6-12, các đại biểu HĐND TP.HCM đã bày tỏ lo ngại về nguy cơ cháy nổ trên địa bàn TP, đặc biệt trong những tháng cuối năm.

Đại biểu Châu Trương Hoàng Thảo phát biểu về tình hình cháy nổ trên địa bàn TP.HCM - Ảnh Tự Trung
Đại biểu Châu Trương Hoàng Thảo phát biểu về tình hình cháy nổ trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: Tự Trung

Đại biểu Châu Trương Hoàng Thảo (quận 6) cho biết: "Tính đến tháng 10 năm 2016, trên địa bàn TP đã xảy ra 269 vụ cháy, làm chết 7 người và bị thương 21 người. Đặc biệt trong năm 2016 đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn đa số ở các công ty và doanh nghiệp, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân, gây thiệt hại về con người và tài sản".

Đại biểu Thảo đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát PCCC tại các công ty, doanh nghiệp, đồng thời có biện pháp xử lý kịp thời; tăng cường tập huấn kỹ năng PCCC, thoát hiểm cho các đối tượng là thanh niên, công nhân và người dân để giảm bớt những thiệt hại về con người và tài sản khi có vụ cháy xảy ra.

Chia sẻ mối lo này, chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm nói: “Ở TP.HCM rất nhiều nhà hàng tiệc cưới chỉ có một cửa, nếu có sự cố xảy ra chỉ nội chuyện dẫm đạp nhau cũng chết chứ chưa cần cháy".

Theo bà Tâm, cuối năm đang là mùa cưới, Cảnh sát PCCC cần tập trung quyết liệt kiểm tra chứ nhà hàng quán bar kín mít khi có hỏa hoạn không biết làm sao mà thoát được. Bà Tâm cũng yêu cầu Ban Pháp chế của HĐND TP nên giám sát nhiều hơn nữa.  

Ông Lê Tấn Bửu, giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM  trả lời về cháy, nổ trên địa bàn TP.HCM - Ảnh Tự Trung
Ông Lê Tấn Bửu, giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM trả lời về cháy, nổ trên địa bàn TP.HCM - Ảnh Tự Trung
Sắp tới chúng tôi phải kiểm tra kỹ hơn nữa, giải quyết nghiêm hơn nữa, nhất là các điểm vui chơi giải trí đông người. Karaoke, vũ trường chỉ là một loại hình. Các điểm vui chơi giải trí đông người, siêu thị, đền chùa cũng nằm trong diện kiểm tra trước, trong và sau Tết nguyên đán”.

 Đại tá Lê Tấn Bửu - giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM

Về vấn đề này, đại tá Lê Tấn Bửu - giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết năm qua trên địa bàn thành phố xảy ra hơn 2.200 vụ tai nạn, sự cố. Đa số các vụ cháy xảy ra ở các điểm người dân vừa ăn ở sinh hoạt vừa kinh doanh buôn bán. Vì vậy, mọi người cần nâng cao phòng cháy chữa cháy hơn.

“Sắp tới Cảnh sát PCCC sẽ phối hợp với các sở ngành hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm cho người dân tốt hơn. Tất nhiên, việc này chúng tôi cũng đang tiến hành nhưng để cho đồng bộ, rộng khắp, có chiều sâu thì phải tăng cường hơn nữa, đặc biệt là công tác tuyên truyền phòng cháy chữa cháy” - ông Bửu nói.

Theo ông Bửu, sau vụ cháy quán Karaoke làm chết 13 người ở Hà Nội, cơ quan chức năng của TP.HCM đã kiểm tra và nhận thấy TP.HCM là một đô thị lớn có nhiều điểm tương đồng với Hà Nội, thậm chí nguy cơ cháy nổ còn cao hơn. 

M.HƯƠNG - Q.KHẢI - M.HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên