06/12/2016 09:17 GMT+7

Đồ chơi hạt nhựa nở trong nước gây nghẹt thở

P.S.NGÂN
P.S.NGÂN

TTO - Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa đã triển khai lực lượng kiểm tra thị trường toàn tỉnh để xử lý việc kinh doanh đồ chơi hạt nhựa nở trong nước có xuất xứ Trung Quốc tên “Seven Color Crystar Ball”.

Loại đồ chơi được cảnh báo có thể làm tắc thở, gây tử vong đối với trẻ em - Nguồn ảnh: Chi cục Tiêu chuẩn, đo lường chất lượng Khánh Hòa

Ông Phạm Văn Hữu - chi cục trưởng Chi cục QLTT Khánh Hòa - cho biết đây là loại đồ chơi nguy hiểm theo cảnh báo của Cục quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa (thuộc Bộ Công thương) và Chi cục Tiêu chuẩn, đo lường chất lượng Khánh Hòa.

Theo ông Hữu, sau khi phát hiện loại đồ chơi nguy hiểm vừa nêu xuất hiện trên thị trường VN, Cục quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa đã tổ chức thử nghiệm, đánh giá.

Kết quả cho thấy đồ chơi này có chỉ tiêu cơ lý về sự giãn nở trong nước không đạt yêu cầu quy định về an toàn đồ chơi trẻ em theo tiêu chuẩn quốc gia.

Đồng thời, đồ chơi “Seven Color Crystar Ball” cũng không đảm bảo an toàn theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em.

Theo cảnh báo của Chi cục Tiêu chuẩn, đo lường chất lượng Khánh Hòa, đồ chơi hạt nhựa nở trong nước đó có khả năng gây nguy hiểm tới an toàn và sức khỏe của trẻ em.

Đặc biệt, nếu vô tình để hạt nhựa nở trong nước đó rơi vào đường hô hấp sẽ khiến trẻ bị tắc khí quản, do khi gặp nước các hạt nhựa sẽ giãn nở ra, làm nghẹt thở có thể dẫn tới tử vong. 

Tại Nha Trang, theo ông Nguyễn Hoàng Quy - đội phó Đội QLTT số 1, lực lượng QLTT đã phát hiện nhiều điểm bán đồ chơi trẻ em (nhất là các khu vực gần các trường học) và đang tiến hành các bước xử lý.

Chi cục Chi cục Tiêu chuẩn, đo lường chất lượng Khánh Hòa khuyến cáo mọi người không mua và không cho trẻ em chơi “đồ chơi hạt nhựa nở trong nước” này, không kinh doanh loại đồ chơi có thể gây nguy hiểm, tử vong trẻ em đã nêu trên.

P.S.NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên