06/12/2016 20:19 GMT+7

​Hải Phòng đề xuất tháo công trình nhạc nước gần 200 tỉ đồng

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - UBND TP Hải Phòng đã trình bày và xin ý kiến về chủ trương chấm dứt việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình hệ thống trình diễn nhạc nước gần 200 tỉ đồng.

UBND TP Hải Phòng đề xuất thảo bỏ công trình nhạc nước gần 200 tỉ đồng dưới lòng hồ Tam Bạc gây bức xúc cho người dân địa phương lâu nay - Ảnh: Tiến Thắng
UBND TP Hải Phòng đề xuất thảo bỏ công trình nhạc nước gần 200 tỉ đồng dưới lòng hồ Tam Bạc gây bức xúc cho người dân địa phương lâu nay - Ảnh: Tiến Thắng

Vụ việc này được đưa ra tại phiên họp đầu tiên của kỳ họp thứ 3, HĐND TP Hải Phòng khóa XV, diễn ra ngày 6-12.

Theo UBND TP, dự án đầu tư xây dựng công trình nhạc nước tại lòng hồ Tam Bạc được triển khai từ tháng 12-2014, có tổng mức đầu tư được phê duyệt là 194,96 tỉ đồng.

Quá trình triển khai dự án, UBND TP đã cấp kinh phí cho dự án là 90,8 tỉ đồng, trong đó chủ đầu tư đã chi tạm ứng theo hợp đồng cho phía công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm 88,5 tỉ đồng/179,83 tỉ đồng. (chiếm 49% giá trị hợp đồng).

Công ty Sơn Lâm đã thi công và cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình và đã đưa vào vận hành phục vụ kỉ niệm 60 năm ngày Hải Phòng giải phóng, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV...

Sau một thời gian vận hành, dự án được Ủy ban kiểm tra trung ương kiểm tra và có kết luận, trong đó xác định một số lãnh đạo UBND TP (tại thời kỳ thực hiện dự án) có các sai phạm, khuyết điểm nên đã yêu cầu xử lý bằng hình thức kỉ luật cảnh cáo, khiển trách.

Lãnh đạo UBND TP cũng xác định công trình này bộc lộ nhiều bất cập như: đặt ở vị trí không phù hợp, không đảm bảo mỹ quan đô thị, hiệu quả khai thác thấp, chưa thu hút được đông đảo nhân dân và du khách, lượng người đến xem trình diễn nhạc nước ngày càng giảm, hoạt động của công trình ảnh hưởng không tốt tới môi trường sống của khu vực lân cận gây bức xúc cho người dân.

Theo quy định của hợp đồng kinh tế, nếu tiếp tục thực hiện dự án thì ngân sách TP phải thanh toán tiếp cho nhà thầu thi công trên 100 tỉ đồng. Ngoài ra còn phải đầu tư thêm từ ngân sách mới có thể đảm bảo được việc quản lý, vận hành, bảo dưỡng công trình.Trước thực trạng trên, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức thương thảo với công ty Sơn Lâm (nhà thầu thi công) và hai bên đã thống nhất chấm dứt thực hiện dự án, TP không thu hồi lại khoản kinh phí đã ứng cho nhà thầu (88,5 tỉ đồng), nhà thầu có trách nhiệm tháo dỡ và di chuyển công trình ra khỏi lòng hồ Tam Bạc.

Bên cạnh đó, nhà thầu cũng chia sẻ với TP, không yêu cầu thanh toán số tiền còn lại theo hợp đồng và cam kết không có ý kiến gì khác.

Để giải quyết vấn đề này, Ban cán sự Đảng UBND TP cũng đã báo cáo lên Thường vụ Thành ủy để tiếp tục báo cáo về Ủy ban kiểm tra trung ương xin ý kiến chấp thuận.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên