06/12/2016 20:16 GMT+7

​Cienco 4 đề nghị hỗ trợ người dân qua trạm Bến Thủy

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Chiều 6-12, ông Ngô Trọng Nghĩa, phó giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) cho biết như vậy sau sự việc người dân chặn ôtô phản đối trạm thu phí cầu Bến Thủy 1.

Người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đưa ôtô chặn cầu Bến Thủy phản đối trạm thu phí vào ngày 5-12 - Ảnh: DOÃN HÒA
Người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đưa ôtô chặn cầu Bến Thủy phản đối trạm thu phí vào ngày 5-12 - Ảnh: DOÃN HÒA

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nghĩa cho biết tại phiên họp ngày 5-12 với thường trực Tỉnh ủy Nghệ An về công tác quản lý trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy, thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị Cienco 4 xem xét khôi phục việc bán vé tháng, quý cho nhân dân khu vực hai đầu cầu Bến Thủy như trước đây để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đại diện lãnh đạo Cienco 4 cam kết thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy Nghệ An trong việc tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân lưu thông qua cầu Bến Thủy.

“Chúng tôi đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT và Bộ Tài chính xem xét tiếp tục hỗ trợ người dân để đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp. Trong khi chờ điều chỉnh thông tư và phương án tài chính, Cienco 4 sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân hộ khẩu ở TP Vinh và huyện Nghi Xuân mua vé qua trạm vào tháng 12-2016 và đầu năm 2017”, ông Nghĩa nói.

Trong sáng 6-12, người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục cho ôtô chặn cầu Bến Thủy 1 và “vây” trạm thu phí này để yêu cầu cơ quan chức năng, chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh và Cienco 4 xem xét lại việc đặt trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 do Cienco 4 đang quản lý, khai thác vì họ cho rằng “không đi mét đường BOT nào cũng phải đóng phí là vô lý”.

Đây là ngày thứ 4 liên tiếp người dân huyện Nghi Xuân chặn cầu Bến Thủy phản đối trạm thu phí cầu Bến Thủy 1. Các phương tiện ôtô khách, xe tải lưu thông trên quốc lộ 1 phải di chuyển qua cầu Bến Thủy 2.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên