05/12/2016 17:53 GMT+7

​Tổ chức tổng kết năm tiết kiệm, tránh phô trương hình thức

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Đó là một trong những nội dung thuộc chỉ thị về chăm lo Tết Đinh Dậu năm 2017 vừa được chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký ban hành.

UBND TP.HCM yêu cầu trước tết, các sở, ngành, quận huyện, tổng công ty... phải chủ động rà soát giải quyết dứt điểm các công việc tồn đọng. Việc tổ chức tổng kết năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 trên tinh thần làm nội bộ, thiết thực, tiết kiệm, không phô trương hình thức.

Bảo đảm chất lượng, tiến độ công việc trước và sau các ngày nghỉ tết. Chấm dứt các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc không được để người dân, doanh nghiệp chờ đợi.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị phải quán triệt cán bộ, công chức, viên chức không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Hạn chế tổ chức họp mặt cuối năm, đầu năm để tránh lãng phí.

Không tổ chức các đoàn đến chúc tết, tặng hoa cho lãnh đạo các cấp. Cán bộ công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

Đối với hoạt động chăm lo tết, UBND TP yêu cầu việc tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo phải thật gọn nhẹ, tránh phô trương, hình thức, gây phiền hà cho các đơn vị và gia đình người dân.

UBND TP lưu ý các địa phương, đơn vị không tổ chức các lễ hội quá sớm trước tết hoặc kéo dài nhiều ngày sau tết, đồng thời xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực , lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính.

Riêng Sở Du lịch TP có giải pháp xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch. Song song đó, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn gây sốt giá làm ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch TP.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên