03/12/2016 13:59 GMT+7

Quảng Nam: Lũ lên nhanh, nhiều nơi ngập sâu, 1 học sinh chết đuối

   TẤN VŨ - LÊ TRUNG
TẤN VŨ - LÊ TRUNG

TTO - Ngày 3-12, nước lũ từ các sông lên nhanh khiến nhiều khu vực tại tỉnh Quảng Nam bị ngập sâu trong nước lũ.

Nhiều tuyến đường ở huyện Nông Sơn bị ngập trong nước lũ - Ảnh: KIỀU CHINH

Ghi nhận của Tuổi Trẻ từ sáng cùng ngày, nước lũ từ sông Tam Kỳ dâng cao do hồ thủy lợi Phú Ninh xả lũ hơn 500m3/s đã gây ngập nhà dân và một số tuyến đường trong khu vực chợ Tam Kỳ, TP Tam Kỳ.

Nhiều tiểu thương và người dân đã dùng ghe thuyền di chuyển hàng hóa, vật dụng đến nơi cao, khô ráo để tránh lũ. Nhiều tiểu thương ở đây cho biết sau ba năm ở TP Tam Kỳ mới bị ngập lũ.

Một số tuyến đường chính của TP như Phan Chu Trinh, Duy Tân, Phan Bội Châu bị ngập sâu trong nước. Một số khu vực thấp trũng như phường Phước Hòa, xã Tam Phú (TP Tam Kỳ) nhiều nhà dân bị ngập sâu 1 - 1,5m.

Tại các huyện Thăng Bình, Phú Ninh, Bắc Trà My, nước lũ cũng tràn ngập các cánh đồng, các tuyến đường, cầu cống và các nhà dân vùng thấp trũng.

Tại huyện Nông Sơn, do thủy điện Sông Tranh 2 xả lũ, nước lũ từ sông Thu Bồn dâng cao khiến 7 xã của huyện này bị chia cắt. Nước lũ lên nhanh cũng chia cắt tuyến đường ĐT 611 huyết mạch nối huyện Quế Sơn - Nông Sơn.

Theo ông Phạm Phú Thủy - phó chủ tịch UBND huyện Nông Sơn - huyện đã chỉ đạo sơ tán người dân khu vực thấp trũng ngập lũ, bố trí lực lượng công an canh gác các tuyến đường bị ngập lũ tránh tình trạng người dân qua lại nguy hiểm đến tính mạng.

Sáng cùng ngày trên địa bàn huyện cũng xảy ra một vụ chết đuối trong lũ. Nạn nhân là em Phùng Quốc Dũng, học sinh lớp 8 Trường THCS Quế Lộc, bị nước lũ cuốn trôi trên đường đi học.

Lực lượng chức năng đã vớt được thi thể em và bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng sáng cùng ngày.

Người dân TP Tam Kỳ dùng ghe sơ tán đồ đạc đến nơi cao - Ảnh: L.T
Một ngôi nhà ở phường Phước Hòa (TP Tam Kỳ) bị nước lũ nhấn chìm - Ảnh:L.T
Người dân TP Tam Kỳ dùng ghe vượt lũ - Ảnh: L.T

 

Nước lũ nhấn chìm nhiều ngôi nhà ở huyện Nông Sơn - Ảnh: KIỀU CHINH
TẤN VŨ - LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên