02/12/2016 09:02 GMT+7

Bộ Công thương kỷ luật buộc thôi việc ông Vũ Đình Duy

N. AN
N. AN

TTO - Ông Vũ Đình Duy – thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất (Vinachem) vắng mặt nhiều ngày không xin phép chính thức bị kỷ luật với hình thức buộc thôi việc.

Ông Vũ Đình Duy – thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất (Vinachem)

Quyết định do Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh ký ngày 1-12.

Trước đó trong báo cáo của Vinachem, báo cáo của Tổ công tác của Bộ Công Thương sau khi làm việc với Tập đoàn Hóa chất, ông Vũ Đình Duy, đã vắng mặt tại cơ quan từ ngày 24-10 đến nay.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cũng cho biết ông Vũ Đình Duy đã xuất cảnh từ ngày 22-10 nhưng đến nay chưa nhập cảnh trở lại.

 Theo Bộ Công Thương, ông Vũ Đình Duy đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động và vi phạm quy định về quản lý đoàn đi nước ngoài.

Trước đó, ngày 14-11, Bộ Công Thương đã có Quyết định số  4510/QĐ-BCT về việc thành lập Hội đồng kỷ luật người quản lý doanh nghiệp để tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Công Thương việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Đình Duy.

Đồng thời, trong thời gian chờ Hội đồng kỷ luật làm việc theo quy định, Bộ Công Thương cũng đã ban hành Quyết định số 4518/QĐ-BCT ngày 15-11 tạm đình chỉ công tác đối với ông Duy từ ngày 15 đến hết ngày 30-11-2016.

Theo văn bản đề xuất của Hội đồng kỷ luật, đã đưa ra hình thức kỷ luật Buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy, Thành viên Hội đồng thành viên Vinachem.

Trên cơ sở đề xuất của Hội đồng kỷ luật, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật Buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin trước đó,ông Vũ Đình Duy được điều động và bổ nhiệm về Vinachem từ giữa tháng 4 năm nay.

Ông Duy từng giữ chức tổng giám đốc Công ty cổ phần hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVtex) là chủ đầu tư dự án xơ sợi Đình Vũ thua lỗ hàng nghin tỷ đồng và hiện đang “đắp chiếu”.

N. AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên