01/12/2016 10:47 GMT+7

Người dân Đà Nẵng vẫn “ùn ùn” đi đổi bằng lái

 TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Mới 9g sáng, số thứ tự đã bị bấm hết. Hàng trăm người xếp hàng ngồi chờ đến lượt khiến Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng quá tải.

Một người dân đến làm thủ tục cấp đổi bằng lái tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Một người dân đến làm thủ tục cấp đổi bằng lái tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Mặc dù Bộ Tư pháp ra văn bản “tuýt còi” Bộ GTVT với thông tư buộc người dân chuyển đổi giấy phép lái xe (không thời hạn hoặc còn thời hạn sử dụng) từ giấy bìa sang vật liệu PET, nhưng theo ghi nhận vào sáng 1-12 tại Đà Nẵng người dân vẫn “ùn ùn” đi đổi giấy phép lái xe.

Tại văn phòng một cửa của Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng (số 24 Trần Phú, quận Hải Châu), dù Sở GTVT đã bố trí tới 6 cửa để làm thủ tục cấp đổi bằng lái xe nhưng vẫn không xuể.

Suốt buổi sáng, trên các ghế chờ có cả trăm người chờ tới lượt làm thủ tục. Sở GTVT phải cử một cán bộ ra tại khu vực bấm số thứ tự để hướng dẫn người dân cách làm thủ tục và trả lời thông tin liên quan.

Vào khoảng 9g, tại quầy hướng dẫn, nhân viên cho biết đã hết lượt bấm số thứ tự cấp đổi đối với bằng lái xe máy.

Đồng thời, nhân viên này giải thích việc đổi Giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) tới năm 2020 nên người dân cứ “thong thả” tới sang năm đến đổi cũng được bởi thời điểm này có nhiều người đến đổi bằng lái ô tô vì lo quy định hết hạn vào cuối năm nay.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng đã dán thông báo hướng dẫn người dân đăng ký qua mạng.

Hàng ghế chờ cấp đổi bằng lái xe tại trung tâm một cửa của Sở GTVT luôn đông kín người dân đến làm thủ tục - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Hàng ghế chờ cấp đổi bằng lái xe tại trung tâm một cửa của Sở GTVT luôn đông kín người - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo phòng Quản lý Đào tạo và Sát hạch (Sở GTVT Đà Nẵng) cho biết có hay thông tin Thông tư số 58 của Bộ bị “tuýt còi” qua báo chí.

Tuy nhiên ông này nói hiện nay Bộ cũng chưa ra văn bản nào yêu cầu ngừng cấp đổi nên vẫn thực hiện bình thường, trung bình mỗi ngày khoảng 400 lượt người dân đến làm thủ tục.

Khi nào Bộ có văn bản thì mình làm theo, còn hiện nay vẫn cấp đổi bình thường. Nhiều người dân cũng mong muốn đổi bằng lái nên dù quy định bằng xe máy hết thời hạn tới 2020 vẫn có khá đông người đến làm thủ tục, nhiều người phải chờ mất thời gian.

"Để tránh mất thời gian chờ đợi, người dân có thể lên trang điện tử của sở để đăng ký làm thủ tục cấp đổi. Khi người dân đăng ký rồi, chúng tôi sẽ hẹn ngày giờ làm việc và làm thủ tục cấp đổi trong ngày”- vị này nói.

Sở GTVT Đà Nẵng dán Thông tư 58 của Bộ GTVT hướng dẫn việc cấp đổi bằng lái sang vật liệu PET - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Sở GTVT Đà Nẵng dán Thông tư 58 của Bộ GTVT hướng dẫn việc cấp đổi bằng lái sang vật liệu PET - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên