01/12/2016 17:22 GMT+7

Mưa lũ gây ngập nhiều nơi, di dời dân khẩn cấp

VÕ MINH
VÕ MINH

TTO - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong 2 ngày qua trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được có nơi lên đến 130mm gây ra lũ lớn, nhiều khu vực vùng trũng, thấp đang bị ngập lũ.

Nhiều nơi bị nước lũ phong tỏa
Nhiều nơi bị nước lũ phong tỏa

Theo báo cáo của Ban Chỉ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, tại hai huyện Tư Nghĩa và Nghĩa Hành đã có tổng cộng 260 hộ dân phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn do nước lũ dâng cao gây ngập nhà cửa. Mưa lũ cũng gây ngập lụt nhiều nơi tại các huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ.

Nhiều trường học trên địa bàn huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ cũng đã chủ động cho học sinh nghỉ học tránh lũ.

Đến thời điểm này, mưa lũ cũng làm 1 người mất tích, đó là trường hợp của ông Nguyễn Đức Trọng ở huyện Sơn Tịnh bị nước lũ cuốn trôi khi lội qua suối Nước Chạch, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ. Hiện cơ quan chức năng đang triển khai việc tìm kiếm.

Hồ chứa nước được xả lũ

Hồ chứa nước được xả lũ

Mối quan tâm lớn nhất của tỉnh Quảng Ngãi trong lúc này là phải đảm bảo an toàn cho các hồ chứa trong điều kiện nhiều hồ chứa nước trên địa bàn đang xuống cấp, mất an toàn.

Lúc 15g ngày 1-12, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi tiến hành cho xả lũ điều tiết hồ chứa Núi Ngang. Đây là hồ chứa nước có dung tích 1 triệu m3.

Ngoài ra, hồ chứa nước Diên Trường, huyện Đức Phổ cũng đã xả lũ điều tiết. Các hồ chứa còn lại được tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo kiểm tra thường xuyên, nếu cần thiết phải xả lũ để đảm bảo an toàn cho các hồ chứa, tránh xảy ra vỡ hồ nhằm giảm ngăn ngừa thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân vùng hạ lưu các hồ chứa.

Tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục chỉ đạo triển khai công tác ứng phó mới tình hình mưa lũ, nhất là ở các khu vực vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở núi, sạt lở ven sông, ven biển để hạn chế thiệt hại.

Tàu thuyền vẫn tiếp tục cấm ra khơi hoạt động. Đảo Lý Sơn cũng vẫn đang bị cô lập trong năm ngày qua.

Bình Định: mưa lũ làm 3 người chết, 3 người bị thương

Từ ngày 29-11 đến chiều 1-12 trên địa bàn tỉnh Bình Định có mưa lớn, với lượng mưa trung bình 333mm, khiến mực nước các sông dâng cao, gây lũ lụt nặng tại các huyện: An Lão, Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước, thị xã An Nhơn, TP Quy Nhơn…

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, đến 17g ngày 1-12, cả tỉnh có 3 người chết và 3 người bị thương do mưa lũ.

Trong đó, tại huyện An Lão có 1 người chết là Phan Hồng Kiệt (sinh năm 1984) ở thôn Hưng Nhượng; xã An Hòa và 2 người bị thương là Hồ Thị Yến (sinh năm 1956) và Trần Thị Chanh (sinh năm 1958) ở thôn Vạn Khánh, xã An Hòa.

Huyện Hoài Nhơn có 1 người chết là ông Võ Văn Sược (sinh năm 1968) ở thôn Tân Thành 1, xã Tam Quan Bắc và 1 người bị thương là anh Nguyễn Long (sinh năm 1984) ở thôn Thiện Chánh 2, xã Tam Quan Bắc.

Tại huyện Tây Sơn có 1 người chết là em Trần Thị Lệ Thủy (sinh năm 2001) học sinh Trường THCS Võ Xán, ở khối 1A, thị trấn Phú Phong đi học về qua cầu bị nước lũ cuốn trôi.

XUÂN NGUYÊN

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên