30/11/2016 10:17 GMT+7

Cựu tổng giám đốc PMU18 không đủ điều kiện được đặc xá

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 30-11, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước.

Văn phòng chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2016 của chủ tịch nước - Ảnh: Thân Hoàng
Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước - Ảnh: Thân Hoàng

Theo đó Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 4.180 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2016.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã ký quyết định đặc xá cho 186 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù và 18 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điêu kiện được hưởng đặc xá năm 2016.

Cả hai quyết định này có hiệu lực từ ngày 1-12-2016.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về trường hợp ông Bùi Tiến Dũng, cựu Tổng giám đốc PMU18 có đơn xin đặc xá - ông Nguyễn Sơn, phó chánh án TAND Tối cao, cho biết ông Dũng bị kết án 23 năm tù về 4 tội danh và hiện đã chấp hành được 10 năm tù.

TAND tỉnh Thái Nguyên vừa có quyết định tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù đối với bị án Bùi Tiến Dũng, nguyên tổng giám đốc PMU18. Quyết định này do ông Ma Nghĩa Hùng, chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên ký.

Trong quyết định ghi rõ lý do tạm đình chỉ án phạt tù là do ông Bùi Tiến Dũng đang bị ung thư phổi trái đã phát triển di căn hạch tuyến thượng thận trái T2, N2, M, nghi ngờ di căn phổi phải và có tiên lượng xấu. Hiện ông Dũng đã được đưa về một bệnh viện tại Hà Nội để điều trị.

Ông Nguyễn Sơn xác nhận bị án Bùi Tiến Dũng có đơn xin đặc xá lần này nhưng do chưa đủ điều kiện nên cựu tổng giám đốc PMU18 không nằm trong danh sách được đặc xá.

Cuối năm 2011, Bùi Tiến Dũng (nguyên là tổng giám đốc Ban quản lý các dự án 18 - PMU18) bị tuyên phạt 7 năm tù giam về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” tại phiên tòa xét xử vụ án tham nhũng Dự án xây dựng cầu Bãi Cháy do PMU18 làm đại diện chủ đầu tư. Trước đó, Bùi Tiến Dũng đã bị phạt 13 năm tù về tội đánh bạc và đưa hối lộ; 3 năm tù về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng cộng, Bùi Tiến Dũng phải chịu hình phạt 23 năm tù giam.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên