29/11/2016 16:58 GMT+7

​Cần xử lý xe quá tải gây bức xúc cho người dân

N.ẨN
N.ẨN

TTO -  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký chỉ thị tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.

Lực lượng thanh tra giao thông Hải Dương phải dùng xe công vụ để chặn đầu, chặn đuôi hai phương tiện quá tải không để các xe này tẩu thoát - Ảnh: CTV
Lực lượng thanh tra giao thông Hải Dương phải dùng xe công vụ để chặn đầu, chặn đuôi hai phương tiện quá tải, không để các xe này tẩu thoát - Ảnh: CTV

Trong đó nêu tình trạng lái xe, chủ xe cố tình trốn tránh không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng; hiện trạng xe quá tải, quá khổ tiếp tục xuất hiện trên một số tuyến đường bộ, đường tỉnh, đường dân sinh… gây bức xúc cho người dân, làm mất an toàn giao thông và hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Để đạt mục tiêu chấm dứt tình trạng xe chở hàng quá tải, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý triệt để xe quá tải. Trong đó, giao Bộ Giao thông vận tải huy động nguồn vốn đầu tư xây dựng trạm cân xe gắn với các trạm thu phí.

Bộ Tài chính chỉ đạo hải quan không làm thủ tục thông quan nhập cảnh, kẹp chì hải quan đối với xe chở hàng quá tải trọng thiết kế xe. Đồng thời giao Ủy ban An toàn giao thông quốc gia thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất để kiểm soát tải trọng phương tiện trong toàn quốc.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên