24/11/2016 11:21 GMT+7

Một người Trung Quốc lấy trộm tiền khách đi máy bay

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Một người Trung Quốc tên Wang Qingjina lục hành lý của khách đi trên máy bay lấy trộm 400 triệu đồng cất vào vali của mình.

Đối tượng Wang Qingjina (quốc tịch Trung Quốc) tại công an quận Hải Châu - Ảnh: Đ.C

Sáng 24-11, Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng đã lập biên bản vụ người Trung Quốc lấy trộm tiền của khách đi máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và bàn giao đối tượng, tang vật cho công an phường Hòa Thuận Tây xử lý.

Theo Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng, khoảng 7g ngày 24-11, trực ban nhận thông tin từ một hành khách đi máy bay vừa hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng báo có người Trung Quốc lấy trộm tiền của hành khách khác đi trên chuyến bay VN 104 (SGN-DAD).

Trực an ninh phối hợp công an triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xác minh và truy bắt được đối tượng khi đang bỏ chạy ra khu vực công cộng trước nhà ga.

Lực lượng chức năng thu giữ toàn bộ giấy tờ, tang vật và mời các thành phần liên quan làm việc.

Kiểm tra hành lý của Wang Qingjina (quốc tịch Trung Quốc), cơ quan chức năng phát hiện số tiền hơn 400 triệu đồng.

Ông Ngô Ngọc Thuận (trú tại TP.HCM) trình bày số tiền trên là của ông vừa bị mất.

Bà Nguyễn Thị Trúc Giang (nhân chứng trên máy bay) xác nhận phát hiện Wang Qingjina có hành động lục hành lý của ông Thuận để trên kệ và lấy trộm tiền cất vào vali của mình. 

Sáng cùng ngày, đối tượng đã được bàn giao cho công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) để tiếp tục xử lý. Cơ quan chức năng cũng đã trao trả lại tài sản cho người bị hại.

Đây không phải là lần đầu tiên người Trung Quốc trộm tiền trên máy bay. Trước đó, sáng 17-11 khi chuyến bay VN 164 từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi Hà Nội chuẩn bị cất cánh, Yang Yong (quốc tịch Trung Quốc) đã lục túi xách của hành khách ngồi ghế số 19 là anh N.T.H.

Trong túi xách của anh H. có 2 máy ảnh hiệu Sony và 1 phong bì đựng 5 triệu đồng tiền mặt.

Tuy nhiên, hành vi của Yang Yong đã bị những hành khách khác cùng chuyến bay phát hiện, bắt quả tang.

Sau đó, lực lượng tiếp viên và an ninh trên máy bay đã lập biên bản bàn giao cho Yang Yong Cảng vụ hàng không miền Trung để thụ lý theo thẩm quyền.

Ngày 14-11 chuyến bay VN 110 từ Sài Sòn đi Đà Nẵng, tổ lái đã giao 1 đối tượng tên Wang Ji Cheng (quốc tịch Trung Quốc) có hành vi lục túi xách của người khác.

Khi đó, hành khách có túi xách bị Wang Ji Cheng lục mất 15,5 triệu đồng và sau đó số tiền này được phát hiện trong toilet nhà ga sân bay.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên