24/11/2016 13:04 GMT+7

​Hàn Quốc quan tâm đầu tư tuyến metro số 5 giai đoạn 2

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Hiện TP.HCM đang kêu gọi vốn đầu tư tuyến metro số 5 giai đoạn 2, các cơ quan chức năng Hàn Quốc bày tỏ quan tâm đầu tư dự án này cũng như các tuyến đường sắt khác tại VN.

Sáng 24-11, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM và liên danh KOICA KRRI (Hàn Quốc) tổ chức hội thảo quốc tế về xúc tiền nguồn vốn đầu tư dự án xây dựng tuyến metro số 5 giai đoạn 2 với sự tham dự của nhiều nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, các ngân hàng quốc tế và tổng lãnh sự quán Hàn Quốc, Anh… 

Ông Lê Nguyễn Minh Quang - giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị TP - cho biết phía VN đang kêu gọi vốn đầu tư vào dự án và cho biết đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng sử dụng hiệu quả đồng vốn đầu tư.

Tại cuộc hội thảo trên, Viện Nghiên cứu đường sắt Hàn Quốc cho biết đã nghiên cứu tiền khả thi và khả thi dự án xây tuyến metro dài 14,5km, trong đó, đoạn trên cao dài khoảng 5,7km và đoạn đi ngầm dài 8,8km từ bến xe Cần Giuộc mới (Q.8) đến ngã tư Bảy Hiền (Q.Tân Bình).

Tổng mức đầu tư hơn 2,4 tỉ USD, bao gồm kinh phí đầu tư xây lắp và đền bù giải tỏa.  

Theo Viện Nghiên cứu đường sắt Hàn Quốc, đơn vị cũng thực hiện dự án chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đường sắt có qui mô 12 tỉ USD đã được ký kết thông qua thỏa thuận hợp tác cấp cao giữa VN và Hàn Quốc đã ký kết tháng 10-2014.

Đồng thời, các cơ quan chức năng Hàn Quốc bày tỏ quan tâm đầu tư cá dự án xây dựng tuyến đường sắt VN như tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Nha Trang, tuyến đường sắt TP.HCM -Lộc Ninh và tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên