19/11/2016 21:54 GMT+7

Bức xúc vì mùi hôi nồng nặc, dân vây cơ sở bột liệm tử thi

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Bức xúc trước mùi hôi từ cơ sở sản xuất bột liệm tử thi, chiều 19-11, nhiều người dân xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành (Quảng Nam) đã vây kín cơ sở này để phản ứng.

Người dân thôn Tam Mỹ vây trước cơ sở sản xuất bột liệm Thiện Nhân - Ảnh: L.T
Người dân thôn Tam Mỹ vây trước cơ sở sản xuất bột liệm Thiện Nhân - Ảnh: L.T

Khoảng 16g chiều, hàng chục người dân thôn Tam Mỹ, xã Tam Xuân 1 kéo đến cơ sở sản xuất bột liệm Thiện Nhân nằm tại thôn này để phản ứng.

Người dân cho biết cơ sở này trước đây đặt tại thôn Khương Mỹ (xã Tam Xuân 1) - nằm gần một trường học và khu đông dân sinh sống.

Trong quá trình sản xuất, cơ sở này đã gây mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân khiến họ bức xúc nên tháng 5-2015, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Núi Thành cùng xã Tam Xuân 1 đã kiểm tra, yêu cầu chủ cơ dừng hoạt động để chuyển đến một vị trí mới xa khu dân cư.

Đến năm 2016, cơ sở này được dời đến sát khu vực đông dân cư khác là thôn Tam Mỹ nằm trên quốc lộ 1.

Theo người dân, khi cơ sở này tái hoạt động từ tháng 4-2016 đến nay, ngày nào họ cũng chịu đựng mùi hôi nồng nặc từ cơ sở này.

Dân đã phản ánh lên UBND xã và huyện đã cử lực lượng đến kiểm tra. Người dân yêu cầu phải dời cơ sở ra khỏi khu dân cư nhưng đến ngày 19-11, trên đài phát thanh lại thông báo cơ sở này sẽ tiếp tục được hoạt động tại đây. Vì vậy nhiều người bức xúc kéo lên cơ sở này phản ứng.

Theo quan sát của Tuổi Trẻ, chiều 19-11 cơ sở này đóng kín cổng ra vào, tuy nhiên bên trong công nhân vẫn làm việc. Người dân đã trèo rào vào bên trong phản ứng. Phải đến khi công an xã Tam Xuân 1 đến vận động, bà con mới chịu về.

Người dân trèo rào vào bên trong nhà máy phản ứng - Ảnh: L.T
Người dân trèo rào vào bên trong cơ sở phản ứng - Ảnh: L.T

Một lãnh đạo xã Tam Xuân 1 cho biết cơ sở này bị người dân phản ánh nhiều lần vì gây mùi hôi, ô nhiễm.

Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện, cảnh sát môi trường cũng đã kiểm tra và đề nghị công ty khắc phục tình trạng trên.

Tuy nhiên, theo đánh giá của cơ quan chức năng thì độ ô nhiễm trong mức độ cho phép.

“Chính quyền xã đã đề nghị phòng Tài nguyên - Môi trường và các đơn vị liên quan thu hồi đánh giá tác động môi trường và yêu cầu công ty này rời ra khỏi địa phương” - vị lãnh đạo này nói.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên