18/11/2016 16:49 GMT+7

85/88 quán karaoke quận Cầu Giấy có vấn đề về PCCC

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ông Dương Cao Thanh - chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) - cho biết như vậy khi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ ba HĐND TP Hà Nội ngày 18-11.

Ông Dương Cao Thanh, chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết kiểm tra 88 quán karaoke thì có 85 quán có vấn đề về phòng cháy - Ảnh: Xuân Thành
Ông Dương Cao Thanh, chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết kiểm tra 88 quán karaoke thì có 85 quán có vấn đề về phòng cháy - Ảnh: Xuân Thành

Tại cuộc tiếp xúc, phúc đáp ý kiến cử tri quận Cầu Giấy về những bức xúc trong công tác quản lý liên quan đến vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (P.Dịch Vọng), chủ tịch UBND quận thừa nhận có vấn đề về trách nhiệm quản lý.

Theo ông Thanh, vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết là hậu quả rất lớn về người và của. “Đây là hậu quả nặng nề nhất đối với quận trong 19 năm thành lập” - ông nói.

Trả lời cử tri về các giải pháp xử lý các cơ sở vi phạm về phòng cháy chữa cháy, ông Thanh cho biết sau vụ cháy, UBND quận đã đình chỉ toàn bộ hoạt động các quán karaoke trên địa bàn và tiến hành kiểm tra.

“Qua kiểm tra cho thấy trong 88 cơ sở kinh doanh karaoke có giấy phép thì 3 nơi dừng hoạt động. Với 85 quán còn lại đều có có vấn đề về PCCC. Trong đó các vi phạm không đủ điều kiện thoát nạn, cứu nạn đều bị cơ quan chức năng dừng hoạt động” - ông Thanh cho hay.

Ông Thanh cũng phân trần với cử tri về việc kiểm tra sau vụ cháy kinh hoàng không phải là chuyện “mất bò mới lo làm chuồng”. “Sau vụ cháy, phải ngăn chặn và triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của dân” - ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, việc kiểm tra không chỉ thực hiện với riêng hoạt động của các quán karaoke mà còn nhiều hàng quán khác.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy cũng cho biết các lực lượng của quận đang triển khai dỡ bỏ toàn bộ các biển hiệu quảng cáo bịt kín các hàng quán. “Ngoài kiểm tra các quán karaoke, cũng sẽ rà soát, kiểm tra nhà nghỉ. Yêu cầu và thực hiện dỡ bỏ toàn bộ biển hiệu quảng cáo trên 20m2 che khuất tầm nhìn các cơ sở kinh doanh, kể cả ngân hàng, tiệm massage” - ông Thanh cho hay.

Về vấn đề kiểm điểm trách nhiệm sau vụ cháy, ông Thanh cho biết “tập thể, cá nhân liên quan quận Cầu Giấy đang thực hiện kiểm điểm theo đúng chỉ đạo của thành phố”.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên