16/11/2016 05:08 GMT+7

Trao quà cho các hộ dân ở bãi rác An Thới, Phú Quốc

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TTO - Thay vì đi tham quan, các vị khách đang du lịch ở đảo đã đến thăm và tặng cho 13 hộ dân tại bãi rác 1 triệu đồng/ hộ cùng các nhu yếu phẩm như mì gói, nước tương, đường và bánh kẹo cho các cháu nhỏ.

Chị Trần Kim Yến – đại diện đoàn trao quà cho 1 hộ dân - Ảnh: đoàn cung cấp
Chị Trần Kim Yến - đại diện đoàn trao quà cho 1 hộ dân - Ảnh: đoàn cung cấp

Đây là tấm lòng mà đoàn du khách Việt kiều từ Canada và TP.HCM dành tặng các hộ dân đang mưu sinh tại bãi rác An Thới (Phú Quốc). 

Trước đó, sau khi bài báo “Bé gái 6 tuổi mưu sinh ở bãi rác thay vì đến trường” đăng trên Tuổi Trẻ Online, chiều 15 -11 đoàn khách này đã liên hệ với CTV của Tuổi Trẻ tại Phú Quốc để làm cầu nối đến thăm và trao quà cho các hộ dân đang mưu sinh tại bãi rác An Thới.

Chị Trần Kim Yến (Việt kiều Canada) cho biết chị cùng các anh chị của mình ra Phú Quốc được 1 ngày thì đọc được bài báo nên quyết định thay đổi lịch trình, thay vì đi tham quan, đoàn quyết định dành thời gian đến thăm các hộ dân.

Chị Yến cho biết, chị đã gởi đường link bài báo cho anh của mình là Trần Thế Dân (Việt kiều tại Toronto - Canada) và anh Dân đã chuyển 400 đô la Canada nhờ chị Yến gửi cho bà con. Ngoài ra, chị Trần Bích Liên và con trai là Nguyễn Trần Tiến Dũng cũng đóng góp thêm chút ít tiền.

Nhận số tiền từ những người khách không quen, ông Trần Ngọc Thuận (67 tuổi) - người gắn bó với bãi rác này 20 năm xúc động cho biết: “Hồi nào tới giờ mới có đoàn vô thăm và tặng quà, cho tiền. Vậy là có tiền mua gạo rồi. Bà con mừng lắm”.

Còn vợ chồng anh Danh Nho - hộ có 6 người con, xúc động nói: “Chưa bao giờ vợ chồng tui có số tiền lớn thế này. Mỗi ngày hai vợ chồng bới rác từ sáng tới chiều cao lắm là được 200 ngàn. Giờ có tiền sẽ mua 2 bao gạo cho chắc ăn, còn lại mua quần áo cho các con”.

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên