15/11/2016 11:34 GMT+7

​Xác định nhóm ngư dân xẻ thịt cá heo chụp ảnh đăng Facebook

K.NAM - H.TRUNG
K.NAM - H.TRUNG

TTO - Ngày 15-11, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Kiên Giang cho hay đã phối hợp cơ quan chức năng huyện đảo Phú Quốc xác định nhóm ngư dân đăng ảnh xẻ thịt cá heo lên Facebook.

Cá heo tội nghiệp bị bắt và sau đó bị cắt đầu, mổ bụng - Ảnh: Facebook NPQ

Cơ quan chức năng đã triệu tập 2 ngư dân quê gốc Bình Định hành nghề đánh cá tại đảo Phú Quốc.

Bước đầu, hai người này khai nhận sự việc diễn ra từ tháng 4-2012. Thời điểm đó, cá heo mắc lưới và chết. Nhóm ngư dân sau đó đã cắt đầu, xẻ thịt để… làm khô đem về quê. Quá trình xẻ thịt, có người trên tàu đã chụp ảnh để đăng lên mạng xã hội.

Sự việc sau đó không được ai quan tâm, mọi người cũng đã quên dần. Tuy nhiên, gần đây không rõ ai đã lấy lại những tấm hình cũ để đăng lên mạng khiến dư luận bức xúc. Nhóm ngư dân cũng nhìn nhận việc xẻ thịt cá heo rồi chụp ảnh đăng lên mạng xã hội là do thiếu ý thức.

Trước đó ngày 10-11, một người dân ở Phú Quốc đăng 6 tấm ảnh lên Facebook với nội dung có một nhóm ngư dân 5 người đi trên tàu cá. Sau khi ngồi lên mình cá heo để đùa giỡn, họ đã dùng dao cắt đầu, mổ bụng con cá quý để làm thịt.

Hình ảnh chiếc tàu và các loại cá xung quanh cho thấy phương tiện này là tàu chuyên đánh bắt cá cơm bằng lưới bao. 

Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Môi trường cho biết, do sự việc đã lâu, hơn nữa nhóm ngư dân đã khai nhận vô tình kéo lưới làm chết cá heo, nếu đúng như vậy thì chỉ dùng biện pháp giáo dục, nhắc nhở nhóm này về ý thức bảo vệ động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh vụ việc.

Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh - Trưởng công an huyện Phú Quốc thì cho biết, sau khi có đầy đủ thông tin về các đối tượng có liên quan sẽ công bố để giáo dục chung.

K.NAM - H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên