15/11/2016 13:59 GMT+7

Nước tràn bờ bao sông Sài Gòn, dân lại lội nước

TÂM ĐỨC
TÂM ĐỨC

TTO - Do ảnh hưởng của triều cường đạt đỉnh, một đoạn bờ bao sông Sài Gòn bị nước tràn qua, ồ ạt đổ vào một số khu vực trũng khiến nhiều hộ dân trở tay không kịp, bị ngập và thiệt hại nặng.

Nước ngập tràn vào nhà dân - Ảnh T.L

Thông tin ban đầu, khoảng 4g sáng 15-11, một đoạn bờ bao sông Sài Gòn thuộc (KP5, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) bị tràn do triều cường dâng cao.

Nước từ sông Sài Gòn tràn vào khu dân cư khiến các hộ dân không kịp trở tay, hơn chục căn nhà chìm trong nước. Hàng nghìn gốc mai chuẩn bị Tết cũng bị chìm trong nước. Một lượng lớn cá trong ao nuôi của các hộ dân theo nước sông thoát ra ngoài.

Ông Đinh Tam Hữu, một trong số những hộ dân bị thiệt hại nặng nhất cho biết hiện hàng nghìn gốc mai của gia đình ông đã bị nước ngập, nguy cơ bị thối rễ, hư hại khó kịp phục hồi để bán tết. Ao cá rộng 3.000m2 nuôi cá tra, tai tượng sắp xuất ao cũng bị nước tràn, cá theo nước thoát ra ngoài.

“Đang ngủ thì tôi giật mình vì nước ào ào vào nhà, nâng cả cái tấm nệm trên giường lên. Tôi kêu cả nhà ra giăng lưới ngăn cá thất thoát ra bên ngoài. Nước ngập thế này cả tuần thì mai hỏng hết, coi như mất tết”, ông Hữu nói.

Nhận được tin báo lực lượng chức năng P.Hiệp Bình Phước và Q.Thủ Đức đã khẩn trương đến hiện trường phối hợp với đơn vị liên quan ghi nhận vụ việc, triển khai công tác khắc phục sự cố.

Xe múc, đóng cọc được điều đến, gia cố đoạn bị vỡ. Tại hiện trường đoạn bờ bao bị tràn dài khoảng 5m.

Theo lãnh đạo UBND quận Thủ Đức, mực đỉnh triều cao trên sông Sài Gòn khiến nước tràn qua bờ bao làm 10 hộ dân khu vực này bị ảnh hưởng. 

Trước đó, ngày 16-10, bờ bao ven sông Sài Gòn thuộc quận 12 cũng bị vỡ khiến nhiều nhà dân bị ngập trong nước.

Lực lượng chức năng tiến hành khắc phục sự cố - Ảnh: TÂM ĐỨC

Hàng nghìn gốc mai bị chìm trong nước - Ảnh: TÂM ĐỨC

TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên