12/11/2016 14:21 GMT+7

53,4 tấn gạo đến với đồng bào vùng lũ lụt Quảng Bình

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Ngày 12-11, báo Tuổi Trẻ phối hợp Công ty TNHH ADC (ADC Group) cùng Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức trao 53,4 tấn gạo đến 2.670 hộ dân bị thiệt hại vì lũ lụt ở 6 xã của tỉnh Quảng Bình.

Người dân ở huyện Lệ Thuỷ vui vẻ nhận gạo do ADC hỗ trợ - Ảnh L.GIANG
Người dân ở huyện Lệ Thủy nhận gạo do ADC hỗ trợ - Ảnh: L.GIANG

Các xã gồm: Trường Xuân, Xuân Ninh, Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) và Hồng Thủy, Thanh Thủy, Cam Thủy (huyện Lệ Thủy).

53,4 tấn gạo đã được trao tận tay bà con với định suất 20 kg (trị giá 300.000 đồng)/hộ, có tổng trị giá hơn 800 triệu đồng do cán bộ, nhân viên Công ty TNHH ADC và ADC Group đóng góp cho đồng bào Quảng Bình.

Đợt này Công ty ADC còn trao 1 tấn gạo, 380 thùng mì và quần áo đến 53 hộ thuộc làng thanh niên lập nghiệp ở Quảng Bình.

Ngày 13-11, đoàn sẽ tiếp tục phối hợp cùng Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao 30 tấn gạo đến 1.500 hộ dân vùng lũ thuộc huyện Cẩm Xuyên và Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Tổng đợt trao gạo hỗ trợ tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh hơn 1,25 tỉ đồng.

Ông Võ Minh Tấn - chủ tịch ADC Group - cho biết ngay khi nghe tin miền Trung bị lũ lụt nặng nề, tập đoàn đã quyết định chia sẻ đến đồng bào Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Ông Trần Văn Cường, phó chủ tịch UBND xã Hồng Thủy, cho biết hai đợt lũ lụt trong tháng 10 vừa qua đã làm hỏng hơn 30 tấn gạo dự trữ của bà con trong xã.

Ông Hoàng Quang Đồng, chủ tịch UBND xã Thanh Thủy, cũng cho biết sắp tới sẽ vào kỳ giáp hạt, chắc chắn bà con sẽ thiếu ăn vì lúa gạo dự trữ bị nước ngập làm hư hỏng, hoa màu cũng chết hết, vụ lúa mới thì cũng phải đến tháng 5, tháng 6 năm sau mới thu hoạch lại… 

Ở xã Trường Xuân, ông Phạm Văn Quang, chủ tịch UBND xã, cho biết hai đợt mưa lũ lớn trong tháng 10 trên địa bàn xã nhiều vùng bị lũ quét, gây tổn thất lớn cho tài sản và sản xuất của bà con. 

Nụ cười của Lê Thị Thuý, học sinh lớp 5C Trường tiểu học Thanh Thuỷ, khi nhận gạo cho gia đình - Ảnh L.GIANG
Nụ cười của em Lê Thị Thúy, học sinh lớp 5C Trường tiểu học Thanh Thủy, khi nhận gạo cho gia đình - Ảnh: L.GIANG

Như vậy từ ngày 16-10 đến 12-11, báo Tuổi Trẻ TP.HCM đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn Quảng Bình, Thành đoàn TP.HCM và các đơn vị tài trợ, bạn đọc báo Tuổi Trẻ tổ chức nhiều đoàn cứu trợ khẩn cấp đồng bào vùng lũ lụt ở Quảng Bình, đã trao hơn 6.600 phần quà, 85 bộ bàn ghế học sinh, trao 300 suất học bổng “Ngăn dòng bỏ học” cho học sinh và hỗ trợ 50 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn… với tổng trị giá quà và tiền mặt hơn 3,8 tỉ đồng.

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên