09/11/2016 15:03 GMT+7

Tiêu hủy trên 2 tấn ngà voi, 70kg sừng tê giác nhập lậu

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Trên 2 tấn ngà voi cùng 70 kg sừng tê giác, tang vật của các vụ buôn bán trái pháp luật bị tịch thu sẽ được đưa đi tiêu hủy.

Dự kiến địa điểm tiêu hủy và huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Phương pháp tiêu hủy là nghiền nhỏ, đốt trong lò đốt và chôn lấp toàn bộ tro của mẫu vật tiêu hủy. 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Công Tuấn đã cho biết tại cuộc họp báo trưa 9-11, nhân hội nghị quốc tế về chống buôn bán các loài động vật trái pháp luật diễn ra vào giữa tháng 11 này tại Hà Nội.

Theo ông Hà Công Tuấn, đại diện các sứ quán nước ngoài, các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã và báo chí VN và quốc tế sẽ có mặt chứng kiến tiêu hủy mẫu vật.

Theo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, nhiều quốc gia đã thực hiện tiêu hủy mẫu vật ngà voi và sừng tê giác bị buôn bán trong những năm gần đây, đặc biệt là tại Hoa Kỳ, Kenya, Pháp, Italy, CH Séc, Philippines, Singapore…

Thời gian gần đây, nhà chức trách VN liên tiếp phát hiện các vụ buôn bán trái phép ngà voi số lượng lớn về VN.

VN cũng được coi là thị trường tiêu dùng sừng tê giác lớn của thế giới.

Việc tiêu hủy lần này theo Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn là “thông điệp mạnh mẽ của VN trong việc cùng cộng đồng quốc tế tuyên chiến với tội pháp buôn bán động thực vật hoang dã trái pháp luật”.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên