09/11/2016 10:43 GMT+7

Lũ cuốn trôi cầu Thác Ngựa ở Khánh Hòa

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Sau khi nước rút, người dân phát hiện cầu tràn Thác Ngựa nằm trên Sông Cái nối thị trấn Khánh Vĩnh với xã Khánh Nam và một số xã lân cận khác đã bị lũ cuốn trôi.

Cầu tràn Thác Ngựa bị mưa lũ cuốn trôi
Cầu tràn Thác Ngựa bị mưa lũ cuốn trôi

Sáng 9-11, ông Nguyễn Văn Thuận - trưởng phòng NN&PTNT, phó ban Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai huyện Khánh Vĩnh tỉnh Khánh Hòa cho biết huyện đã đề nghị Sở GTVT tỉnh khắc phục sự cố cầu tràn Thác Ngựa (có tên khác là cầu Khánh Nam) bị mưa lũ cuốn trôi…

Theo ông Thuận, cầu tràn Thác Ngựa nằm trên Sông Cái nối thị trấn Khánh Vĩnh với xã Khánh Nam và một số xã lân cận khác, dùng để vận chuyển lúa, mỳ, nông sản của người dân.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, nước lũ dâng cao nên các phương tiện không qua lại được, khi nước rút thì phát hiện khoảng 15m cầu tràn đã bị lũ cuốn trôi.

“Hiện tại người dân, các phương tiện vận tải nhẹ di chuyển qua lại trên cầu treo gần đó, các phương tiện nặng thì phải chờ địa phương khắc phục cầu. Huyện đã có đề nghị lên sở GTVT khắc phục sự cố để nối lại tuyến giao thông này” - ông Thuận nói.

Vài ngày tới mới thông xe quốc lộ 27C

Cơn mưa kéo dài đêm 2-11 đã khiến đèo Khánh Lê bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều đoạn đường thành suối
Cơn mưa kéo dài đêm 2-11 đã khiến đèo Khánh Lê bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều đoạn đường thành suối

Về sự cố sạt lở đường 27C trên đèo Khánh Lê (Khánh Vĩnh), ông Thuận cho biết hiện nay các đơn vị thi công đã cho nổ mìn phá đá những tảng đá to chắn ngang đường để xe công vụ vào dọn dẹp, khắc phục sự cố. 

“Hiện nay vẫn còn nhiều tảng đá lớn nằm chắn ngang đường đang được cho nổ mìn để phá. Dự kiến trong hôm nay hoặc ngày mai thì tuyến đường này sẽ được thông xe” - ông Thuận thông tin.

Trước đó, trận mưa trong hai ngày 2 và 3-11, có khoảng 10 vị trí trên đèo Khánh Lê bị sạt lở khiến các phương tiện giao thông tuyến Đà Lạt - Nha Trang bị ngưng trệ, phải đi đường khác.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên