09/11/2016 13:47 GMT+7

Đàn voi gần 20 con về phá hoa màu của người dân

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Đàn voi gần 20 con về nương rẫy của người dân ở buôn Drang Pốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk tìm thức ăn, nước uống.

Hoa màu của người dân bị đàn voi tàn phá tại buôn Drang Phốk xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk - Ảnh: ĐỖ VIẾT THỤ
Hoa màu của người dân bị đàn voi tàn phá tại buôn Drang Phốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk - Ảnh: ĐỖ VIẾT THỤ

Sáng 9-11, ông Đỗ Viết Thụ, Phó giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết đã chỉ đạo 9 tổ bảo vệ xã Krông Na túc trực tại buôn Drang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) sau khi phát hiện đàn voi gần 20 con về phá hoa màu của dân trong hai đêm 7 và 8-11.

Theo đó, đàn voi gần 20 con đã về nương rẫy của người dẫn buôn Drang Pốk để tìm kiếm thức ăn, nước uống. Tiếp đó, đàn voi tiến sâu vào khu vực rẫy làm gãy đổ và quật ngã hơn 3ha sắn, ngô và mía của người dân.

Theo ông Thụ, sau khi nhận được thông tin do người dân cung cấp, đơn vị đã cử lực lượng cán bộ kiểm lâm, tổ bảo vệ tại xã Krông Na đến túc trực và có các biện pháp xua đuổi đàn voi.

“Đàn voi này được xác định ở vùng giáp ranh giữa vườn quốc gia Yok Đôn và nương rẫy của người dân. Đây là thời điểm mùa mưa nên chúng thường đi theo đàn để kiếm ăn. Để không làm ảnh hưởng xấu tới voi, chúng tôi chỉ dùng các biện pháp thông thường để xua đuổi như gõ chiêng và đốt lửa” - ông Thụ nói.

Đây là lần thứ 3 trong năm, đàn voi về buôn Drang Pốk kiếm ăn và tàn phá hoa màu của người dân. Lần mới nhất là ngày 18-8, đàn voi 15 con đã về và phá hơn 10 ha hoa màu của người dân.

Hiện tại, Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cũng đang thống kê số lượng thiệt hại do đàn voi gây ra để làm hồ sơ và có biện pháp hỗ trợ người dân.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên