31/10/2016 09:20 GMT+7

Xử lý nghiêm 18 công trình vi phạm về phòng cháy chữa cháy

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội vừa công bố 18 dự án đầu tư xây dựng tại Hà Nội vi phạm về quy định PCCC.

Một vụ cháy ở Hà Nội - Ảnh tư liệu

Cụ thể, các dự án bị “bêu tên” gồm: Dự án căn hộ, văn phòng tại 75 Phương Mai của Công ty TNHH Bảo Long; Toà nhà văn phòng số 2 Đại Cồ Việt của CTCP Thái Bình; Toà nhà văn phòng 55 Bà Triệu; Dự án nhà ở cho CBCS Công an huyện Từ Liêm tại khu đô thị mới Cổ Nhuế của Vinaconex-PVC; Tòa nhà Bắc Hà Lucky 30 Phạm Văn Đồng của CTCP Đầu tư xây dựng và thương mại Bắc Hà; Chung cư N09B2 của CTCP Phát triển đô thị Từ Liêm; Công trình tòa nhà Trung Tín tại Mỹ Đình 2 của CTCP Xây dựng Trung Tín; Toà nhà HH1 tại Đại Mỗ của CTCP Đầu tư địa ốc Alaska; Toà nhà Star City của Vneco Hà Nội; Chung cư OCT2- Xuân Phương của Công ty đầu tư hạ tầng và đô thị Viglacera; Chung cư CT1; Chung cư CT 2, 3 tại Dream Town của Công ty CP Cơ khí Xây dựng Đại Mỗ; Toà nhà 143 Trần Phú, Hà Đông; Tòa nhà chung cư 130 Nguyễn Đức Cảnh (Q.Hoàng Mai) của Công ty CP XNK Tổng hợp I Việt Nam; Công trình nhà ở CBCS Công an quận hoàng Mai (79 Thanh Đàm) của Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà; Tòa nhà Nam Anh (Hoàng Văn Thụ, Hà Nội) của hộ kinh doanh Nam Anh; Nhà làm việc và chung cư cao tầng cho cán bộ công nhân viên (Hạ Đình, Q.Thanh Xuân) của Công ty CP đầu tư 135; Chung cư CT12 Văn Phú của CTCP Xây dựng Hạ Đình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội - khẳng định đây là những công trình vi phạm về các quy chuẩn, tiêu chuẩn về an toàn PCCC.

“Sở sẽ xử lý nghiêm những công trình này theo quy định để đảm bảo an toàn PCCC. Các công trình nói trên phải khắc phục, hoàn thiện các vi phạm, nếu không sẽ không đủ điều kiện để đưa vào vận hành, sử dụng”, ông Định nói.

Theo Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, đơn vị này đã tổ chức buổi làm việc với đại diện lãnh đạo các chủ đầu tư của công trình vi phạm đã được kiểm tra để thống nhất biện pháp khắc phục. Sở đã yêu cầu các chủ đầu tư có kế hoạch, lộ trình và cam kết thời hạn khắc phục các tồn tại về PCCC để nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên trong số này có một số chủ đầu tư, như Công ty TNHH Bảo Long - Chủ đầu tư Dự án căn hộ, văn phòng làm việc, số 75 Phương Mai (Q.Đống Đa), Cảnh sát PCCC Thành phố đã đặt lịch và liên hệ nhiều lần nhưng chủ đầu tư không hợp tác thực hiện. Với những trường hợp này Sở sẽ phối hợp với UBND quận để xử lý vi phạm.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên