28/10/2016 15:49 GMT+7

TP.HCM: Tư nhân được đấu thầu vệ sinh cầu, đường

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, từ năm 2017 sẽ triển khai đấu thầu cung ứng sản phẩm dịch vụ công ích về vệ sinh mặt đường, mặt cầu.

Như vậy đây là lần đầu tiên TP áp dụng hình thức đấu thầu, trong đó cho các thành phần kinh tế kể cả tư nhân tham gia. Hiện nay đang giao định mức cho các doanh nghiệp nhà nước hoặc công ty cổ phần có vốn nhà nước thực hiện.

Từ đề xuất của Sở Giao thông vận tải, UBND TP đồng ý thí điểm phân cấp cho UBND các quận 1, 3, và 5 thực hiện vệ sinh mặt đường, mặt cầu, lề bộ hành... đối với toàn bộ cầu do từng quận quản lý và cầu do Sở GTVT quản lý.

Giao Sở Giao thông vận tải phối hợp các sở ngành xây dựng bộ định mức kinh tế kỹ thuật (để tính tiền lương ở từng khâu công việc) đối với các công trình cầu, đường để áp dụng thống nhất trên địa bàn TP.

Như vậy, đến nay trong lĩnh vực dịch vụ công ích về duy tu cầu, đường, chiếu sáng công cộng và công viên cây xanh, phần lớn vẫn chưa được tổ chức đầu thầu mà chủ yếu giao định mức khoán cho các doanh nghiệp công ích.

Trước đó, năm 2013 sau khi thanh tra các đơn vị về lĩnh vực trên, cấp thẩm quyền TP xác định 8 lãnh đạo của 4 doanh nghiệp công ích nhà nước lĩnh “lương khủng” và áp dụng các hình thức kỷ luật khai trừ đảng, buộc thôi việc và cách chức.

Trong khi đó, nhiều công nhân lao động thời vụ nhận lương khoán mức thấp và không có các chế độ về bảo hiểm xã hội, y tế.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên