27/10/2016 15:16 GMT+7

Phát hiện sai phạm có dấu hiệu hình sự tại Vinacomin

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Thanh tra Chính phủ đã phát hiện một số sai phạm có dấu hiệu hình sự tại Tập đoàn Công nghiệp than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) và đề nghị Bộ Công an, VKSND tối cao vào cuộc.

Ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng thanh tra chính phủ trả lời những vấn đề báo chí quan tâm tại cuộc họp - Ảnh: THÂN HOÀNG
Ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng thanh tra chính phủ trả lời những vấn đề báo chí quan tâm tại cuộc họp - Ảnh: THÂN HOÀNG

Ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng thanh tra chính phủ cho biết thông tin trên tại buổi họp báo về kết quả hoạt động quý 3 vào sáng 27-10.

Theo ông Khánh, quá trình thanh tra tại Tập đoàn Công nghiệp than và Khoáng sản Việt Nam phát hiện một số vụ việc có dấu hiệu hình sự và đã làm việc với Bộ Công an, VKSND tối cao để nhận định, đánh giá.

Theo ông Khánh, Tập đoàn Công nghiệp than và Khoáng sản Việt Nam là tập đoàn lớn, hoạt động quy mô nên cuộc thanh tra không thể làm hết tất cả các nơi nhưng vẫn tập trung một số trọng tâm, trọng điểm trong công tác chấp hành chính sách pháp luật.

“Cuộc thanh tra chưa kết thúc nhưng theo quy định luật pháp, nếu thanh tra có dấu hiệu vi phạm thì lập tức chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng xử lý” - ông Khánh nói.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc ông Phan Văn Sáu kề từ khi nhận chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ đến nay không tiến hành tiếp công dân định kỳ hàng tháng và cũng không ủy quyền cho cấp phó tiếp công dân, ông Khánh khẳng định, một trong những nhiệm vụ được Tổng Thanh tra Chính phủ quan tâm đặc biệt từ khi tiếp nhận nhiệm vụ tới nay chính là công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

“Tôi phải khẳng định, việc đi các địa phương hay đến các bộ ngành làm việc, Tổng Thanh tra Chính phủ đều quán triệt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Việc tổ chức tiếp còn tùy vào tình hình, yêu cầu, còn đốc thúc chung trong ngành thì đồng chí rất quán triệt” - ông Khánh nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên