26/10/2016 18:50 GMT+7

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong vườn cao su

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Chiều 26-10, tin từ Công an xã Tân Quan, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong chòi ở vườn cao su trên địa bàn.

Bé gái bị bỏ rơi trong chòi vườn cao su - ảnh: B.L
Bé gái bị bỏ rơi trong chòi vườn cao su - Ảnh: B.L.

Thông tin ban đầu, khoảng 15g ngày 25-10, một số người dân địa phương đi làm rẫy tại khu vực ấp 4, xã Tân Quan bất ngờ nghe tiếng trẻ em khóc thét.

Sau một lát lần tìm, người dân phát hiện một bé gái mới sinh, da còn đỏ hỏn, ngay cả rốn cũng chưa cắt, được cuốn trong tấm vải đơn sơ để nằm trong chiếc túi xách. Thấy vậy người dân đã gọi điện báo cơ quan chức năng.

Theo ông Trần Trung Ninh, trưởng Công an xã Tân Quan, khi phát hiện bé đã yếu, thân thể bầm tím, thở dồn dập. Do không được vệ sinh nên thân thể cháu bé còn dính đầy chất nhầy. Công an xã đã giao cho Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản cấp cứu, chăm sóc.

Theo các bác sĩ cấp cứu cháu bé, bé gái cân nặng 3kg, sau một ngày cấp cứu hiện sức khỏe cháu bé đã dần ổn định. Cháu thở bình thường, nhịp tim đập bình thường, da dẻ đã hồng hào trở lại.

“Cũng mừng từ hôm qua đến nay, cháu bé đã được “bú ké” một lượng sữa lớn trực tiếp từ một số bà mẹ đang nuôi con ở trung tâm tình nguyện cho sữa” - một bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản cho hay.

Hay tin cháu bé bị bỏ rơi đáng thương, nhiều người dân tốt bụng đã đến tặng chăn màn, tã lót, áo quần để chung tay cùng cứu giúp cháu.

Cũng theo ông Ninh, cháu bé được đặt vào một chiếc túi xách rồi bỏ trong chòi làm bằng tre, gỗ đơn sơ dựng lên giữa vườn cao su.

Chiếc túi xách đựng bé gái trong chòi vườn cao su - ảnh: B.L
Chiếc túi xách đựng bé gái trong chòi vườn cao su - Ảnh: B.L.
BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên