26/10/2016 21:32 GMT+7

​HĐND TP.HCM khảo sát về án dân sự

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Chiều 26-10, Ban pháp chế HĐND TP.HCM đã làm việc với các cơ quan Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự Q.Tân Bình về công tác xét xử, thi hành án và kiểm sát án dân sự tại quận.

Tham gia buổi làm việc còn có lãnh đạo UBND Q.Tân Bình và ông Tăng Hữu Phong, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, đại biểu HĐND đơn vị Q.Tân Bình.

Trình bày tại buổi khảo sát, các đơn vị cho biết công tác xét xử, thi hành án, kiểm sát án dân sự của quận trong năm 2016 có nhiều tiến bộ.

Tân Bình là một trong những quận có số đầu việc liên quan đến án dân sự lớn nhất TP. Trong năm 2016 TAND quận thụ lý 547 vụ án dân sự, tỉ lệ giải quyết đạt 93,42%, vượt chỉ tiêu và tăng so với cùng kỳ; giải quyết xong 101 vụ án tạm đình chỉ, đến 30-9 không còn án quá hạn.

 Viện Kiểm sát nhân dân quận cũng kháng nghị được 2 vụ án dân sự, đề nghị cấp TP kháng nghị được 2 vụ và được chấp nhận.

Về công tác thi hành án, năm 2015 chuyển sang 1.781 việc, năm 2016 thụ lý mới 3.658 việc, nâng tổng số việc thụ lý lên hơn 6.000 việc.

Các đơn vị cũng nêu khó khăn về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, một số điểm bất cập trong thi hành án như việc định giá tài sản không đúng thực tế, việc hỗ trợ của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trong việc xác định tình trạng nhà đất…

Đoàn khảo sát ghi nhận những kiến nghị này.

Trong buổi sáng, đoàn cũng đã làm việc với Q.2 về nội dung này. Kết quả khảo sát sẽ phục vụ chương trình Lắng nghe và trao đổi tháng 12. 

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên