26/10/2016 17:05 GMT+7

Bảo kê đổ đất trái phép “canh chừng” thanh tra giao thông

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Tình trạng đổ bùn đất trái phép tràn lan trên nhiều tuyến đường ở Q.2, Q.9 gây cản trở giao thông, ô nhiễm môi trường và khiến người dân bức xúc.

Đây là ý kiến của ông Lê Hoàng Nam - đội trưởng đội 5 Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Việc đổ đất trái phép này đang là “điểm nóng” vì phần lớn bùn, đất này xuất phát từ nhiều công trình đang xây dựng nhà cao tầng đem ra đường đổ.

Trong khi đó, các nhóm “bảo kê” đã trang bị máy bộ đàm cho xe ôm theo dõi lực lượng thanh tra giao thông sở GTVT để báo động cho lái xe đổ đất trái phép tránh bị xử phạt.  

Qua kiểm tra, lực lượng thanh tra sở đã xử phạt 40 xe đổ đất trái phép hoặc xe lôi kéo đất từ công trình xây dựng ra đường phố.

Đội 5 Thanh tra Sở GTVT TP cho biết sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng như cảnh sát môi trường, thanh tra môi trường và thanh tra Sở Xây dựng để truy tìm chủ đầu tư số bùn đất trên để xử phạt tận gốc.

Cùng ngày 25-10, Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh - đại diện chủ đầu tư dự án xây dựng bốn tuyến đường trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm - cho biết nhiều xe tải đã đổ bùn đất  trái phép trên các tuyến đường đang thi công.

Và các nhóm bảo kê xe chở bùn đất đã dùng hung khí đe dọa các nhân viên bảo vệ công trình. Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh cho biết đã kiến nghị chính quyền địa phương xử lý triệt để tình trạng đổ đất thải bừa bãi ở Q.2 để đảm bảo tiến độ cuối năm 2016 thông xe các tuyến đường đã được đầu tư với kinh phí 12.182 tỉ đồng.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên