24/10/2016 12:08 GMT+7

Phạt cơ sở dùng hóa chất ngâm rau muống gần 40 triệu đồng

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Cơ sở chế biến rau muống của bà Trần Thị Mỵ (TP Bà Rịa) bị bắt quả tang dùng hóa chất ngâm rau muống đã bị phạt 39 triệu đồng.

Cơ sở chế biến rau muống của bà Trần Thị Mỵ dùng hóa chất để ngâm rau muống bào, với số lượng khoảng 200 kg
Cơ sở  của bà Trần Thị Mỵ dùng hóa chất để ngâm rau muống bào

Ngày 24-10, ông Tiêu Văn Linh, chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), đã ký quyết định xử phạt bà Trần Thị Mỵ (tổ 3, khu phố Kim Sơn, phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) 39 triệu đồng.

Bà Mỵ bị xử phạt về hành vi dùng hóa chất để ngâm rau muống sau khi bào.

Khuya 15-9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và một số ngành chức năng bắt quả tang cơ sở chế biến rau muống của bà Trần Thị Mỵ dùng hóa chất để ngâm rau muống bào với số lượng khoảng 200 kg. Cơ quan chức năng đã tiêu hủy số rau muống này cùng với các loại hóa chất.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Mỵ và ba công nhân đang sơ chế rau muống theo quy trình: rau muống sau khi đưa vào máy để bào nhỏ sẽ ngâm vào hai chậu nước đã trộn lẫn các hóa chất màu xanh không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Khi ngâm rau muống đã bào vào các chậu nước có pha hóa chất, rau sẽ có màu xanh tươi. Bà Mỵ không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ các hóa chất cũng như cơ sở của bà này không có giấy đăng ký kinh doanh.

Cơ quan chức năng xác định cơ sở chế biến nông sản của bà Mỵ có các hành vi vi phạm: sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục được phép và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. 

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên