24/10/2016 13:30 GMT+7

Hà Nội lấy khu đất “vàng” trong phố cổ xây trường mẫu giáo

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Thường trực thành ủy Hà Nội vừa đồng ý chủ trương dành khu đất “vàng” tại địa chỉ 88 Hàng Buồm trong khu vực phố cổ quận Hoàn Kiếm để xây trường mẫu giáo Tuổi Thơ.

Hà Nội quyết định dành toàn bộ diện tích hơn 500m2 đất tại vị trí “vàng” trên phố Hàng Buồm để xây trường mẫu giáo

Thường trực thành ủy Hà Nội giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành chức năng và UBND quận Hoàn Kiếm lên phương án thu hồi toàn bộ diện tích nhà, đất tại số 88 phố Hàng Buồm để thực hiện chủ trương xây trường.

Thường trực thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu triển khai ngay việc lập dự án đầu tư xây dựng trường mẫu giáo Tuổi Thơ.

Hiện địa chỉ nhà đất số 88 Hàng Buồm đang được bố trí làm Trung tâm văn hóa thành phố do Sở Văn hóa-Thể thao quản lý. Đây được coi là khu đất “vàng” ở vị trí mặt tiền phố Hàng Buồm nằm trong khu vực phố cổ.

Theo một số người dân quanh khu vực, những vị trí đất mặt tiền trên phố Hàng Buồm có diện tích rộng vài trăm m2 như địa chỉ số 88 Hàng Buồm thuộc diện hiếm.

“Đây là đất công, còn đất của tư nhân quản lý cỡ khoảng 300-400 triệu/m2 nhưng cũng không ai bán mà chủ yếu để kinh doanh và làm dịch vụ” - một người dân trên phố Hàng Buồm cho hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 24-10, ông Tô Văn Động, giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội, cho biết sở đang sắp xếp và chuẩn bị các thủ tục để bàn giao toàn bộ diện tích nhà, đất số 88 Hàng Buồm cho quận Hoàn Kiếm để triển khai dự án.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên