24/10/2016 17:42 GMT+7

Chủ tịch Tổng công ty đường sắt xin từ chức

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty đường sắt VN (ĐSVN) Trần Ngọc Thành vừa gửi đơn tới Bộ GTVT, HĐTV Tổng công ty xin từ chức và nghỉ chế độ sớm trước 4 năm.

Ông Trần Ngọc Thành - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Ngày 24-10, trao đổi với Tuổi Trẻ tại hiện trường vụ tai nạn giữa ô tô với tàu hoả, ông Thành đã xác nhận việc này.

Ông Trần Ngọc Thành (sinh năm 1960) được Bộ GTVT điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của ĐSVN từ tháng 4-2013. Thời điểm đó, ông Thành là Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT.

Trước thời điểm ông Thành có đơn từ chức, vào giữa tháng 10-2016, Bộ GTVT đã bắt đầu làm thủ tục để tiến hành luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban phòng, chống thiên tai và tìm kiếm lụt bão (Bộ GTVT).  

Ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT) là người được dự kiến luân chuyển về giữ chức vụ của ông Thành tại ĐSVN

Trong hơn 3 năm giữa chức vụ chủ tịch HĐTV của ĐSVN, ông Thành đã có những đóng góp trong việc đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh của ĐSVN.

Tuy nhiên, gần đây nhất, ông Thành  bị Bộ GTVT phê bình vì có thiếu sót trong quá trình chỉ đạo việc xem xét nhập khẩu toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên