23/10/2016 13:53 GMT+7

Dời đàn khỉ trong Tòa thánh Tây Ninh về vườn quốc gia

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Đàn khỉ trong rừng tự nhiên nội ô Tòa thánh Cao Đài gần đây có trên 100 con và trở nên hung dữ hơn. Cơ quan chức năng xác nhận có 13 trường hợp bị khỉ cắn, gây thương tích.

Một số du khách tham quan cùng người dân xem và đưa thức ăn cho những con khỉ trong rừng tự nhiên thuộc khuôn viên nội ô Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh - Ảnh: ĐỨC TRONG
Một số du khách tham quan cùng người dân xem và đưa thức ăn cho những con khỉ trong rừng tự nhiên thuộc khuôn viên nội ô Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh - Ảnh: ĐỨC TRONG

Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh cho hay từ nay đến cuối năm, đơn vị này phối hợp với Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã Wildlife At Risk (WAR) di dời hết những chú khỉ hung dữ trong rừng tự nhiên thuộc nội ô Tòa thánh Cao Đài về Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát, nhằm bảo vệ người dân và du khách đến tham quan.

Trước đó, các cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh liên tục nhận phản ánh về việc một số con khỉ lớn, hung dữ từ trong rừng tự nhiên nội ô Tòa thánh lao ra cắn, gây thương tích cho học sinh, du khách và người dân. Cơ quan chức năng xác nhận có 13 trường hợp bị khỉ cắn, gây thương tích.

Theo Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh, đàn khỉ trong rừng tự nhiên nội ô Tòa thánh thời gian gần đây ngày càng sinh sôi, nảy nở đông (hiện trên 100 con) và trở nên hung dữ hơn.

Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh cho rằng nguồn gốc bầy khỉ hung dữ, hay lao ra cắn người có thể từ các hộ dân nuôi lâu năm bên ngoài, do không tiếp tục nuôi nên lén thả vào.

Do thiếu thức ăn và bị một số người chọc phá nên những con khỉ to trở nên hung dữ, sẵn sàng tấn công con người.

Cũng theo Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh, hiện đơn vị bắt được 7 con khỉ lớn, hung dữ với trọng lượng trên 7kg/con gồm hai khỉ đuôi dài và 5 khỉ đuôi lợn. Tất cả được đưa về Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát huyện Tân Biên để tiếp tục thả ra rừng tự nhiên.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên