18/10/2016 20:15 GMT+7

Khẩn trương khắc phục sai phạm trong trợ giá xe buýt

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - UBND TP.HCM vừa có kết luận về kết quả thanh tra TP trong việc thanh tra toàn diện các mặt quản lý đối với việc trợ giá cho hoạt động vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP.

Theo đó, kết luận của UBND TP cho rằng có sự không minh bạch, rõ ràng trong việc phân bổ nguồn kinh phí trợ giá hoạt động xe buýt.

Công tác xây dựng các quy định cho hoạt động trợ giá xe buýt chưa được kịp thời, chậm trễ trong tham mưu điều chỉnh các quy định không còn phù hợp… đã tạo kẽ hở cho một số đơn vị lợi dụng để quyết toán khống tiền trợ giá như Công ty TNHH Châu Cường và Hợp tác xã Phương Lâm với số tiền hơn 169 triệu đồng.

Nghiêm trọng hơn, có những đối tượng không thuộc diện trợ giá nhưng vẫn được thanh toán trợ giá với số tiền hơn 109 triệu đồng. Bên cạnh đó, hoạt động đưa rước học sinh có trợ giá nhưng để các trường thu tiền quản lý đối với hoạt động này với số tiền hơn 4 tỉ đồng (năm 2012-2014) là không phù hợp.

Kết luận của UBND TP cũng chỉ ra việc máy móc áp đặt dự toán sản lượng hành khách theo chỉ tiêu tăng trưởng được giao dẫn đến những hành vi đối phó như xé vé khống… Việc xây dựng luồn tuyến chưa phù hợp làm tăng số tiền trợ giá, công thức tính trợ giá chưa khuyến khích nâng cao chất lượng để thu hút khách hàng.

UBND TP xác định trách nhiệm những thiếu sót, sai phạm trên thuộc về các tập thể, cá nhân của Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng và Sở GTVT (thời kỳ xảy ra vụ việc) và yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục các sai sót cũng như tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan.

Riêng các sai phạm của Công ty TNHH Châu Cường, Hợp tác xã Phương Lâm, UBND TP đề nghị chuyển cho Công an TP điều tra, xử lý.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên