RSS

Điểm hở dải phân cách làm tăng tai nạn giao thông

18/10/2016 14:18 GMT+7

TTO - Theo ghi nhận, khi chạy dọc dải phân cách có điểm hở, người chạy xe máy thường lách qua làn ôtô dẫn đến va chạm. Một số người tự va vào dải phân cách gây tai nạn.

Các điểm hở ở dải phân cách khiến xe ra vào nhiều dễ dẫn tới va chạm giao thông (ảnh chụp trên quốc lộ 1 đoạn qua quận Bình Tân sáng 18-10) - Ảnh: Q.KHẢI
Các điểm hở ở dải phân cách khiến xe ra vào nhiều dễ dẫn tới va chạm giao thông (ảnh chụp trên quốc lộ 1, đoạn qua quận Bình Tân sáng 18-10) - Ảnh: Q.KHẢI

Tại hội nghị giao ban đánh giá các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông tại năm quận huyện ở TP.HCM gồm: Q.12, Bình Tân, huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi ngày 18-10, nhiều đại biểu nhận định thời gian qua, điểm hở dải phân cách trên quốc lộ 1 đã góp phần làm tăng TNGT.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường - phó ban chuyên trách Ban an toàn giao thông TP, tuyến quốc lộ 1 đi qua địa bàn TP đã trở thành tuyến nóng về tình hình TNGT trong 9 tháng năm 2016.

Cụ thể tuyến quốc lộ này đi qua địa bàn quận Bình Tân đã xảy ra 19 vụ TNGT làm chết 20 người (so với 64 vụ TNGT và 64 người chết trên toàn quận). Đoạn quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Bình Chánh cũng có 9 vụ TNGT làm 9 người chết.

Hiện trong 92 điểm mở ở dải phân cách trên toàn tuyến quốc lộ 1 qua TP thì trên địa bàn quận Bình Tân có tới 52 điểm hở.

Đại tá Trần Đức Tài, phó giám đốc Công an TP, cho rằng trước đây việc mở dải phân cách nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, đặc biệt các đơn vị doanh nghiệp trên tuyến đường này. Trước thực trạng TNGT tăng thì cần được xem lại vì “tính mạng con người là trên hết”.

Ông Bùi Xuân Cường - giám đốc Sở Giao thông vận tải - cho rằng trước nhu cầu mở điểm hở ở dải phân cách, TP đã ban hành tiêu chí cụ thể, nay muốn đóng lại thì phải khảo sát kỹ lưỡng để kiến nghị điều chỉnh nhưng vẫn sẽ ưu tiên thực hiện tại khu vực thường xảy ra TNGT. 

QUANG KHẢI

Bình Luận (3)

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top