07/10/2016 21:38 GMT+7

Triệu tập người giả danh phóng viên vòi tiền bệnh viện

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Trong lúc đang “giao dịch” thì công an thành phố Thái Bình bất ngờ ập vào bắt quả tang, lập biên bản và mời ba người này về công an thành phố để làm việc.

Ngày 7-10, lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết đang thụ lý hồ sơ và điều tra vụ giả danh phóng viên để cưỡng đoạt tiền của Bệnh viện đa khoa Hoàng An, TP Thái Bình.

Theo cơ quan chức năng, ba người gồm Nguyễn Minh Tuyết, Phạm Quang Huy và Đức Anh tự xưng là phóng viên các báo Điện tử VOV thuộc Đài tiếng nói VN và báo Kinh doanh & Pháp luật đến Bệnh viện đa khoa Hoàng An, TP Thái Bình để làm việc và có hành vi tống tiền để nhận được sự im lặng, không viết bài phản ánh.

Nhóm người giả danh phóng viên này yêu cầu bệnh viện phải chi 20 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 6-10, nhóm phóng viên tự xưng này đến liên hệ làm việc với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hoàng An theo nội dung đơn thư tố cáo về những sai phạm của bệnh viện trong quy trình khám chữa bệnh.

Quá trình làm việc, những người này nói với lãnh đạo bệnh viện là đã có những hình ảnh thể hiện quy trình khám chữa bệnh của viện này có nhiều vi phạm và chủ động “vòi” bệnh viện phải chi ra 20 triệu đồng để bỏ qua sự việc.

Ngay trong chiều cùng ngày, cả ba người này tiếp tục hẹn lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hoàng An ra quán cafe để nói chuyện công việc.

Tại đây, ba người tiếp tục yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Hoàng An phải ký “hợp đồng tuyên truyền, quảng bá” về bệnh viện trên báo chí với số tiền là 5 triệu đồng trên mỗi tờ báo.

Trong lúc đang “giao dịch” thì công an thành phố Thái Bình bất ngờ ập vào bắt quả tang, lập biên bản và mời ba người này về công an thành phố để làm việc.

Thông tin chính thức từ trang báo điện tử VOV (VOV.VN) trong ngày 7-10, khẳng định báo này không có phóng viên tên là Nguyễn Minh Tuyết và cũng không cử phóng viên nào đến Thái Bình công tác.

Đối với Phạm Quang Huy và Đức Anh, hai người này có giấy giới thiệu của báo Kinh doanh & Pháp luật cử đến Sở Tài nguyên - Môt trường và Sở Y tế Thái Bình làm việc.

Trao đổi qua điện thoại, ông Lưu Vinh - Tổng biên tập báo Kinh doanh & Pháp luật - cho biết có cấp giấy giới thiệu cho ông Phạm Quang Huy và Đức Anh về một số cơ quan, đơn vị tại Thái Bình.

Theo ông Vinh, Tuyết là người đi theo hai phóng viên của báo để gặp lãnh đạo Bệnh viện Hoàng An, nhưng trong quá trình gặp thì Tuyết (tự nhận là phóng viên báo điện tử VOV) lại đề cập đến một vấn đề khác nhằm vòi vĩnh tiền của bệnh viện, không liên quan đến việc mà hai phóng viên của báo đề cập.

Phía báo Kinh doanh & Pháp luật cũng đề nghị cơ quan công an sớm điều tra làm rõ sự việc.

Hiện công an thành phố Thái Bình vẫn đang tiếp tục tiến hành việc triệu tập  ba người nói trên đến công an thành phố để điều tra, xác minh làm rõ những thông tin liên quan.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên