03/10/2016 15:58 GMT+7

Chủ tịch Đà Nẵng đến nhà trao giấy khai sinh

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Chiều 3-10, chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến tận nhà trao giấy khai sinh, bảo hiểm y tế và nhập khẩu vào hộ khẩu cho trẻ em của 5 gia đình trên địa bàn TP.

Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến tận nhà trao giấy khai sinh cho trẻ em con của một cặp vợ chồng bị câm điếc - Ảnh: Hữu Khá
Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đến tận nhà trao giấy khai sinh cho trẻ em con của một cặp vợ chồng bị câm điếc - Ảnh: HỮU KHÁ

Đây là những gia đình thuộc diện hộ nghèo, khuyết tật, chính sách, mẹ đơn thân, người dân tộc thiểu số. 

Theo ông Thơ để tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác cải cách hành chính, TP đã phê duyệt đề án “3 trong 1” và triển khai việc trao các thủ tục hành chính cho trẻ sơ sinh các gia đình đang sinh sống trên địa bàn ngay tại nhà. 

Tại buổi trao giấy khai sinh cho con của anh Nguyễn Văn Tám và chị Trần Thị Nhì (ở phường Mân Thái, quận Sơn Trà), ông Thơ nói: “Việc thành phố triển khai công việc này thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với trẻ em".

Mỗi đứa trẻ sinh ra tại Đà Nẵng là niềm tự hào không chỉ đối với cha mẹ các em mà còn là của chính quyền địa phương. Chính quyền thấy được trách nhiệm của mình đối với mỗi công dân khi ra đời.

Khi trẻ em mới được sinh ra (không phân biệt trẻ sinh lần thứ bao nhiêu của gia đình) thì từ nay các cán bộ phường, xã phải lấy thông tin của gia đình trẻ sơ sinh đó để triển khai làm các thủ tục “3 trong 1” là giấy khai sinh, bảo hiểm y tế và nhập khẩu vào hộ khẩu.

"Việc làm của chính quyền dù rất nhỏ nhưng tạo cảm giác hạnh phúc, thiện cảm nơi gia đình, trẻ em mới sinh ra. Từ đó, gia đình và trẻ em thấy được từ khi mới sinh ra họ đã được xã hội quan tâm, đối xử tốt nên sẽ điều chỉnh họ trở thành công dân tốt”-  ông Thơ, cho biết.

Ngoài việc trao các thủ tục “3 trong 1”, TP còn tặng cho mỗi gia đình mỗi bó hoa chúc mừng và số tiền một triệu đồng.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên