29/09/2016 00:14 GMT+7

Cán bộ thuế dàn ngang trước quán "mời" khách đi nơi khác

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Trên Facebook lan truyền một clip ghi lại hình ảnh cán bộ thuế phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) có hành động ngăn khách không cho vào nhà hàng Ba Miền (ở số 145 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh).

Các cán bộ thuế đứng trước quán "nói khách thông cảm đi nơi khác ăn" - Ảnh cắt từ clip

Trong đó có ông Trần Mạnh Hùng, đội trưởng đội thuế phường Bắc Hà, luôn ở trước cửa nhà hàng. Mỗi khi có khách vào nhà hàng ăn sáng thì ngay lập tức xuất hiện cán bộ thuế đến yêu cầu đi nơi khác.

Ngày 28-9, bà Phan Thị Thúy (30 tuổi), chủ nhà hàng Ba Miền, xác nhận với Tuổi Trẻ bà là người quay clip và chụp lại những hình ảnh cán bộ thuế của phường ngăn không cho khách vào nhà hàng.

Bà Thúy cho biết nhà hàng có đầy đủ giấy phép kinh doanh. Trước đây mỗi tháng bà đóng 1 triệu đồng tiền thuế cho địa phương.

Đến ngày 19-7, bà Thúy có nhận được thông báo nộp thuế, bắt mỗi tháng đóng 4 triệu đồng. Thấy mức thuế hơi cao, bà Thúy làm đơn xin miễn giảm.

“Đang trong thời gian xin miễn thuế nên tôi tạm thời chưa nộp thuế từ tháng 7 đến nay” - bà Thúy nói.

Theo bà Thúy, sáng 27-9 có một đoàn cán bộ thuế của phường khoảng 5 người đến kiểm tra nhà hàng.

“Thấy họ vào làm việc, tôi bảo nhân viên lấy nước mời. Họ không ngồi uống nước mà đứng một dãy. Họ nói với tôi là chị không nộp thuế thì chúng tôi sẽ chặn khách lại không cho khách vào. Khi nào chị nộp đủ mới cho bán” - bà Thúy trình bày.

Ông Trần Mạnh Hùng cho biết do nhà hàng Ba Miền nợ thuế 3 tháng nên cán bộ mới đến kiểm tra. “Trong khi làm việc, chúng tôi nói khách thông cảm đi nơi khác ăn, hôm nay chúng tôi làm việc cho xong rồi hôm khác đến ăn” - ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, buổi làm việc giữa cán bộ thuế với nhà hàng Ba Miền chỉ kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Mức nộp thuế 4 triệu đồng/tháng là dựa vào việc kê khai của nhà hàng này. Hiện nay nhà hàng đã đóng thuế đầy đủ và kinh doanh trở lại bình thường.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên