28/09/2016 14:09 GMT+7

TP.HCM tăng vọt số người chết vì tai nạn giao thông

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Ngày 28-9, Sở Giao thông vận tải TP.HCM công bố trong 9 tháng đầu năm 2016 đã xảy ra 2.919 vụ tai nạn giao thông, làm chết 607 người và bị thương 2.377 người.

So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông tăng 238 vụ (tăng 8,8%), số người chết tăng 81 người (tăng 15,4%) và số người bị thương tăng 34 người (tăng 1,45%). 

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường - phó trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông TP.HCM, đây là năm đầu tiên số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương ở TP tăng cao, sau 8 năm liên tục giảm.

Cũng theo ông Tường, nguyên nhân tai nạn giao thông tăng là do ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông thấp, người say rượu nhiều...

Đặc biệt là trên các tuyến đường cửa ngõ TP, đa phần người bị tai nạn giao thông là người dân từ các địa phương khác đến TP.HCM làm ăn sinh sống.

Bên cạnh đó, một phần nguyên nhân là do số lượng xe cá nhân tăng vọt, số vụ ùn tắc giao thông tăng, thời tiết mưa nhiều trong khi hạ tầng giao thông không đáp ứng.

Trong cuộc họp mới đây với Sở GTVT, Bộ Giao thông vận tải thừa nhận có thiếu sót khi chưa đưa ra tiêu chí để xác định tai nạn giao thông tăng hoặc giảm ở từng địa phương như chưa căn cứ số lượng cư dân, số lượng xe, hạ tầng giao thông…

Theo ông Tường, để kéo giảm tai nạn giao thông tại TP, UBND TP đã chỉ đạo tăng cường lắp đặt camera giám sát giao thông để các cơ quan chức năng phạt nguội các hành vi vi phạm.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên