23/09/2016 16:04 GMT+7

Xử lý nghiêm xe khách đánh võng khiến hành khách la khóc

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chiều 23-9, trung tá Ngô Đức Hoài - phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an Bình Định cho biết đang áp tải xe khách Dư Oanh 77B-003.24 đến Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Tuy Phước để xử lý.

Xe Dư Oanh lạng lách trên quốc lộ 1, không cho xe Loan Trà chạy lên phía trước - Ảnh chụp lại từ clip
Xe Dư Oanh lạng lách trên quốc lộ 1, không cho xe Loan Trà chạy lên phía trước - Ảnh chụp lại từ clip


Theo ông Hoài, hình ảnh từ clip được phát trên mạng xã hội có cơ sở cho thấy chiều 19-9, tài xế xe khách Dư Oanh là Trần Văn Cường (50 tuổi, ở thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) có hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng.

Hành vi này vi phạm điểm d khoản 8 Điều 5 nghị định 46 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ và đường sắt. Với vi phạm này, người điều khiển sẽ bị phạt 7-8 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 2-4 tháng.

Ông Hoài cho biết sáng 23-9, tổ công tác của PC67 đã làm việc với công an huyện Phù Mỹ và nắm lại đầy đủ thông tin vụ việc chiều 19-9 trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ.

Theo đó, do tranh giành khách, hai nhà xe Dư Oanh và Loan Trà đã dừng lại ven đường và cãi vã lớn tiếng, có nguy cơ đánh nhau. Người dân và hành khách thấy vậy đã điện thoại cho công an huyện Phù Mỹ.

Xác định hai nhà xe gây mất an ninh trật tự nên tổ công tác đã yêu cầu đưa cả hai xe về trụ sở công an huyện Phù Mỹ để xử lý.

Tại thời điểm làm việc, xe Dư Oanh không có giấy đăng kiểm phương tiện, còn xe Loan Trà không có giấy đăng ký xe nên công an huyện Phù Mỹ ra quyết định tạm giữ cả hai xe. 40 hành khách từ xe Loan Trà và 8 hành khách của xe Dư Oanh được sang xe khác tiếp tục hành trình.

Đến ngày 21-9, hai nhà xe đã trình đủ giấy tờ còn thiếu, mỗi nhà xe bị công an huyện Phù Mỹ phạt hành chính 300.000 đồng và được trả xe.

“Tuy nhiên, chiều tối 21-9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip với nội dung xe Dư Oanh lạng lách, đánh võng, ngăn không cho xe Loan Trà vượt lên, gây náo loạn giao thông trên quốc lộ 1. Sự việc này được xác định là xảy ra trước khi hai xe dừng lại và cãi nhau. Xét thấy hành vi của xe Dư Oanh vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nên chúng tôi kiểm tra xác minh và cương quyết xử lý nghiêm” - ông Hoài cho biết.

Cũng theo ông Hoài, chiều 23-9, PC67 đã tham mưu văn bản cho lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định để kiến nghị Sở Giao thông vận tải tiếp tục xử lý vi phạm của nhà xe Dư Oanh theo quy định pháp luật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quả - chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Định - cho hay sáng 23-9 đã làm việc với Hợp tác xã vận tải ôtô Hoài Ân, nơi nhà xe Dư Oanh là xã viên, yêu cầu ngay chiều cùng ngày phải tổ chức cuộc họp xử lý chủ xe, lái xe vi phạm, báo cáo để sở xem xét xử lý tiếp theo.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên