23/09/2016 09:06 GMT+7

Nhà máy Trung Quốc "vẽ bùa" phong thủy lên tường

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Sáng 23-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Vân Trình - trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết đã chỉ đạo kiểm tra công ty của người Trung Quốc vẽ bùa phong thủy trên tường trước nhà máy.

Trên tường rào trước nhà máy cồn Đại Tân có vẽ bức tranh với nhiều chữ Trung Quốc - Ảnh: Phòng VHTT Đại Lộc cung cấp
Trên tường rào trước nhà máy cồn Đại Tân có vẽ bức tranh với nhiều chữ Trung Quốc - Ảnh: Phòng VHTT Đại Lộc cung cấp

Mấy ngày qua, người dân trên địa bàn xã Đại Tân (huyện Đại Lộc) xôn xao về việc trên tường rào cao gần 2m trước cổng nhà máy cồn Đại Tân (thuộc công ty cổ phần nhiên liệu sinh học Tùng Lâm) có vẽ một bức tranh lạ. Bức tranh này có bảy ngọn núi lớn nhỏ và viết rất nhiều chữ Trung Quốc.

Theo ông Trình, vào sáng 23-9, phòng đã chỉ đạo UBND xã Đại Tân (đơn vị quản lý địa bàn) xác minh thử những dòng chữ trên đó có nội dung gì. Được biết bức tranh đó có chữ Trung Quốc, vẽ mấy ngọn núi dạng như phong thủy.

“Qua hỏi mấy người già biết chữ Nho nói đó là bùa phong thủy, giống như dạng yểm bùa. Trước đây công ty này xin xây một cái miếu ở đó nhưng UBND xã, phòng văn hóa, UBND huyện không cho phép” - ông Trình cho biết.

Cũng theo ông Trình qua kiểm tra ban đầu, công ty này đã vi phạm luật quảng cáo, cụ thể là điều 18 tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo, có nội dung tâm linh, mê tín trái thuần phong mỹ tục.

“Chúng tôi yêu cầu UBND xã Đại Tân mời nhà máy cồn lên làm việc, yêu cầu công ty giải thích nội dung, trước mắt phải xóa những nội dung đó đi. Nếu như không làm thì đội liên ngành văn hóa xử lý theo pháp luật” - ông Trình nói.

Ông Trình cho biết thêm phòng đã báo cáo vụ việc cho Sở VH-TT-DL Quảng Nam. Nhà máy cồn Đại Tân trước đây thuộc công ty cổ phần Đồng Xanh, sau do làm ăn thua lỗ đã bán lại cho công ty cổ phần nhiên liệu sinh học Tùng Lâm (có chủ là người Trung Quốc nhưng điều hành nhà máy là người Việt Nam).                   

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên