23/09/2016 21:27 GMT+7

Công an VN giải cứu 3 phụ nữ Campuchia bị bán sang Trung Quốc

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 23-9, Công an thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa giải cứu được 3 phụ nữ Campuchia đang trên đường bị bán qua Trung Quốc.

Trước đó, Công an thành phố Móng Cái được Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam thông báo về việc có 3 người phụ nữ quốc tịch nước này bị bán sang Trung Quốc qua biên giới Quảng Ninh.

Ngay lập tức, công an đã tung lực lượng trinh sát xác minh thông tin, đồng thời phối hợp cùng bộ đội biên phòng thực hiện tuần tra, kiểm soát dọc tuyến biên giới.

Ngày 16-9, khi kiểm tra nhà nghỉ Thiên Hương (phường Ka Long, TP Móng Cái), lực lượng công an phát hiện tại đây một số phụ nữ có đặc điểm nhận dạng như thông tin được cung cấp nên đã đưa về trụ sở cơ quan điều tra.

Sau khi xác minh, Công an thành phố Móng Cái đã xác định được 3 phụ nữ quốc tịch Campuchia cần tìm. Ngoài ra, trong nhóm người còn một phụ nữ Việt Nam là Lê Thị Vân (21 tuổi, trú tại xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau).

Vân khai nhận được một phụ nữ tên Thúy (hiện đang được điều tra nhân thân, lai lịch) thuê đưa 3 người Campuchia từ TP.HCM ra Móng Cái giao cho một người Trung Quốc tên Hoàng Tài Toàn (42 tuổi, trú tại TP Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc) để đưa sang Trung Quốc bán.

Cơ quan công an đã triệu tập 2 nghi can phục vụ công tác điều tra là Hoàng Tài Toàn và Trần Văn Sỹ (46 tuổi, trú tại khu 2, phường Hải Yên, Móng Cái), làm nghề lái đò.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao các nghi can và bị hại cho Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên