22/09/2016 12:21 GMT+7

Ông Lê Văn Khoa thị sát hệ thống thoát nước quận 2

TỰ TRUNG
TỰ TRUNG

TTO - Sáng 22-9, phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã có chuyến đi thị sát các tuyến đường thường xuyên bị ngập nước nặng gây ảnh hưởng đến người dân tại phường Thảo Điền, phường An Phú, quận 2.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa kiểm tra hệ thống cửa xả, cống thoát nước phường Thảo Điền Q.2 TP.HCM sáng 22-9 - Ảnh: TỰ TRUNG
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa kiểm tra hệ thống cửa xả, cống thoát nước phường Thảo Điền Q.2 TP.HCM sáng 22-9 - Ảnh: TỰ TRUNG

Theo Trung tâm chống ngập TP.HCM, riêng các tuyến đường Quốc Hương, Thảo Điền và Nguyễn Văn Hưởng có 12 lần bị ngập nặng trong thời gian vừa qua. Thậm chí trời không mưa cũng ngập do triều cường vì cốt nền khu vực này rất thấp.

Hiện nay quận 2 đang tiến hành lập dự án, đầu tư cống xả, cống ngăn triều và bờ kè sông Sài Gòn nhằm giải quyết thoát nước và chống ngập nhưng phải đến năm 2019 mới hoàn thành. 

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa yêu cầu, ngoài những dự án lớn căn cơ phải nghiên cứu phương án kỹ thuật đảm bảo đúng qui định. Đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn để đưa vào khởi công trong tháng 3-2107 và hoàn thành trong năm 2019.

Trước mắt lắp đặt 5 cống xả có van tự động ngăn triều, máy bơm... chống ngập cục bộ.

Riêng những cống xả nằm trong khu vực các dự án ông Khoa yêu cầu UBND quận 2 nghiêm túc rút kinh nghiệm khi giao đất lập dự án, phải có phương án phối hợp với các chủ đầu tư đảm bảo hệ thống thoát nước khu vực.

 

TỰ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên