22/09/2016 20:27 GMT+7

Bắt hàng chục côn đồ xách dao kiếm đi cướp lại gỗ

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Bị kiểm lâm bắt gỗ, nhóm lâm tặc huy động hàng chục côn đồ mang dao kiếm tới giải vây và cướp lại gỗ...

Gỗ lậu của lâm tặc bị kiểm lâm thu giữ – ảnh: K.L
Gỗ lậu của lâm tặc bị kiểm lâm thu giữ - Ảnh: K.L.

Tối 22-9, ông Lê Thanh Tịnh, giám đốc ban quản lý kiêm hạt trưởng Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình), cho biết vào chiều cùng ngày, đơn vị này đã gửi văn bản đến cơ quan công an huyện Minh Hóa điều tra xử lý vụ lâm tặc huy động hàng chục côn đồ mang dao kiếm ra cướp lại gỗ bị kiểm lâm bắt giữ.

Theo tường trình của kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, sự việc xảy ra vào chiều 21-9. 

Vào thời điểm trên, tổ cán bộ kiểm lâm của vườn phát hiện và tạm giữ một xe loại 16 chỗ ngồi đã tháo ghế chở đầy gỗ lậu tại địa bàn xã Hóa Hợp (huyện Minh Hóa). Số gỗ này được xác định ban đầu là gỗ chuyên dùng để đóng hòm như giổi, vàng tâm, bộp đã được cưa xẻ thành từng tấm có khổ rộng.  

Khi bị chặn lại, một nhóm đối tượng trên xe nhảy xuống mang theo kiếm, tuýp sắt đến đe dọa tổ kiểm lâm. Sau đó, nhóm này dùng kiếm tấn công kiểm lâm viên Dương Quyết Thắng, tổ phó tổ kiểm lâm cơ động số 2 khiến anh Thắng bị thương nhẹ. Nhóm này sau đó lên xe 16 chỗ tính lao vào đâm xe của kiểm lâm nhưng lạc tay lái xuống ruộng.

Khoảng nửa tiếng sau, nhóm lâm tặc này gọi thêm một nhóm côn đồ khác khoảng 15 tên mang theo nhiều dao kiếm tới tiếp tục đe dọa, tấn công kiểm lâm để cướp lại gỗ.

Nhóm này kéo ra dàn thành hàng ngang không cho lực lượng kiểm lâm tới gần gỗ lậu rồi thay nhau tẩu tán số gỗ này bằng xe máy trước sự bất lực của các tổ công tác vì lực lượng quá mỏng. Lực lượng kiểm lâm chỉ giữ lại được 4 tấm gỗ tang vật.

Công an địa phương sau đó có mặt để lập biên bản vụ việc nhưng các đối tượng đã bỏ trốn.

Thông tin xác minh ban đầu, nhóm đối tượng trên là người của một đầu nậu gỗ ở huyện Minh Hóa.

Theo ông Tịnh, đây không phải là lần đầu kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng bị lâm tặc tấn công để cướp lại gỗ.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên