19/09/2016 17:49 GMT+7

Không thể để diễn đàn thì rầm rộ mà triển khai thì chậm trễ

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh như trên khi phát biểu trong Hội nghị xúc tiến đầu tư tại TP Hải Phòng chiều 19-9.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉnh cam kết đầu tư theo đúng lời nói sau khi được phê duyệt đầu tư - Ảnh: TIẾN THẮNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉnh cam kết sau khi được phê duyệt đầu tư - Ảnh: TIẾN THẮNG

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ hoan nghênh và đánh giá cao các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đầu tư vào thành phố Hải Phòng.

Thủ tướng cũng mong muốn các nhà đầu tư ngoài việc xây dựng phát triển kinh tế cũng cần chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường, đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại để phát triển bền vững.

Thủ tướng tiếp tục tái khẳng định chủ trương xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, minh bạch và hành động quyết liệt vì người dân và doanh nghiệp; Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi hơn nữa không những trong thu hút đầu tư mà trong phát triển để nhà đầu tư yên tâm sản xuất lâu dài.

"Đối với vấn đề đầu tư thì Chính phủ cũng như chính quyền TP Hải Phòng cần luôn coi thắng lợi của nhà đầu tư là thắng lợi của bản thân và thất bại của nhà đầu tư chính là thất bại của mình" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Nói sâu đến vấn đề đầu tư, Thủ tướng đề nghị các nhà đầu tư cần phải có lời nói và hành động thống nhất, không thể có chuyện trên diễn đàn thì rất rầm rộ nhưng khi được cấp phép triển khai thì lại rất chậm trễ.

Ông Nguyễn Văn Tùng - chủ tịch UBND TP Hải Phòng (giữa) trao giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tại hội nghị xúc tiến đầu tư - Ảnh: TIẾN THẮNG
Ông Nguyễn Văn Tùng - chủ tịch UBND TP Hải Phòng (giữa) trao giấy chứng nhận cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tại hội nghị xúc tiến đầu tư - Ảnh: TIẾN THẮNG

Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến của các nhà đầu tư” diễn ra trong chiều 19-9 tại Trung tâm Hội nghị thành phố đã thu hút đại diện Đại sứ quán các nước: Hà Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ… cùng hơn 170 nhà đầu tư trong nước, quốc tế về dự.

Thông tin sơ bộ về tình hình kinh tế - xã hội trong 9 tháng vừa qua của Hải Phòng, ông Lê Văn Thành - Bí thư kiêm chủ tịch HĐND TP Hải Phòng cho biết trong 9 tháng thành phố đã có bước phát triển mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11%, thu ngân sách tăng cao, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt gần 3 tỉ USD, dẫn đầu cả nước.

Hội trường Trung tâm hội nghị TP Hải Phòng không còn một chỗ trống khi hàng trăm doanh nghiệp đến dự hội nghị xúc tiến đầu tư - Ảnh: TIẾN THẮNG
Hội trường Trung tâm hội nghị TP Hải Phòng không còn một chỗ trống khi hàng trăm doanh nghiệp đến dự hội nghị xúc tiến đầu tư - Ảnh: TIẾN THẮNG

Đầu tư của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có nhiều nét khởi sắc, riêng các tập đoàn VinGroup và Him Lam đã đầu tư trên 30 nghìn tỉ đồng vào thành phố.

Trong khuôn khổ hội nghị, Thủ tướng cùng lãnh đạo Trung ương và thành phố đã chứng kiến lễ ký kết giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và UBND Hải Phòng về cam kết tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, các hợp đồng tín dụng với tổng trị giá 12,85 tỉ USD.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên